ดีเอสไอรวบหนุ่มแดนโสม ลวงหญิงไทยบังคับค้ากามเกาหลี แฉทารุณยึดพาสปอร์ต

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีดีเอสไอ ในฐานะกำกับดูแลศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ พ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีการค้ามนุษย์และคดียาเสพติด หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.คมวิชช์ พัฒนรัฐ ผอ.ส่วนป้องกันและปราบปราม 1 ร่วมกันแถลงจับกุมนายคิม ฮยอง จุน อายุ 39 ปี สัญชาติเกาหลี ผู้ต้องหาร่วมกันค้ามนุษย์ หลังหลอกลวงหญิงไทยบังคับค้าประเวณีที่ประเทศเกาหลีใต้

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์กล่าวว่า ดีเอสไอได้รับข้อมูลจากองค์กรพัฒนาเอกชน (NGOs) ว่ามีหญิงไทยถูกหลอกลวงไปบังคับค้าประเวณี ที่สาธารณรัฐเกาหลี โดยหลอกลวงว่าจะพาไปทำงานนวดแผนไทย แต่เมื่อเดินทางไปถึงกลับบังคับค้าประเวณีอย่างทารุณ รวมทั้งยึดหนังสือเดินทางและกักขัง โดยมีบุคคลคอยควบคุมอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสาธารณรัฐเกาหลีเข้าช่วยเหลือผู้เสียหาย และจับกุมผู้ต้องหาชาวเกาหลี 8 ราย พร้อมดำเนินคดีในข้อหาค้ามนุษย์ จากการสืบสวนสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ นำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหา 2 ราย เป็นหญิงไทย 1 ราย และชายสัญชาติเกาหลี 1 ราย

Advertisement

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์กล่าวว่า ต่อมา พ.ต.ต.อาริชย์ ทัศน์พันธุ์ ผู้อำนวยการส่วนป้องกันและปราบปราม 3 ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์สืบสวนสะกดรอย และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้าตรวจค้นอาคารชุดพักอาศัยในซอยสุขุมวิท 101/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง สามารถจับกุม นายคิม ฮยอง จุน ได้ และพบว่าเป็นที่ต้องการตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจสาธารณรัฐเกาหลีด้วย เนื่องจากมีหมายจับคดีค้ามนุษย์ และตำรวจอินเตอร์โพลต้องการตัวมาดำเนินคดี ดีเอสไอจะส่งตัวให้ทางเกาหลีใต้ตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนหลังพ้นโทษจากประเทศไทย

“คดีนี้มีหญิงไทย 2 ราย ให้ข้อมูลกับตำรวจ จึงทราบพฤติกรรมคนร้าย ส่วนอีกหลายรายไม่กล้าให้ข้อมูลเพราะอับอาย ทั้งนี้ เหยื่อจะถูกบังคับให้ค้าประเวณีโดยไม่สวมถุงยางอนามัย มีการข่มขู่ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ โดยดีเอสไอจะปราบปรามขบวนการค้ามนุษย์ต่อไป” พ.ต.อ.ทรงศักดิ์กล่าว

Advertisement

ด้าน พ.ต.ท.คมวิชช์กล่าวว่า อาชีพนวดแผนโบราณ เป็นอาชีพสงวนสำหรับคนพิการเท่านั้น หากใครเข้าไปทำถือว่ามีความผิด ดังนั้น หากใครถูกชักชวนไปทำถือว่าผิดกฎหมายแน่นอน ตอนนี้ตัวเลขหญิงไทยถูกหลอกลวงไปค้าประเวณีมีจำนวนมากอย่างน่าตกใจ ทั้งนี้ ดีเอสไอได้ควบคุมตัว นายคิม ฮยอง จุ ส่งฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image