นปช.พะเยาคาดมีคนแห่ให้กำลังใจ ‘ปู’ จากทั่วประเทศ เผยทหาร-ตำรวจมาเยี่ยมบ้านบ่อยๆ

วันที่ 18 สิงหาคม 2560 นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พะเยา เปิดเผยว่า วันที่ 25 สิงหาคม 2560 นี้เป็นวันที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะต้องขึ้นศาลในคดีโครงการรับจำนำข้าว เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารและตำรวจในจังหวัดพะเยาก็มาเยี่ยมบ้านตนบ่อยขึ้น เพื่อติดตามและสอบถามข้อมูลความเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.

เบื้องต้นในภาพรวมของประเทศ ตนคาดว่าจะมีคนไปให้กำลังใจกันจากทั่วประเทศ ตนมองว่าคงไม่ต่ำกว่า 10,000 คน หลายจังหวัดมีการติดต่อหารือกันอยู่ว่าจะไปให้กำลังใจกันอย่างไรบ้าง สำหรับจังหวัดพะเยาไม่มีการเคลื่อนไหว เนื่องจากเป็นพื้นที่จังหวัดที่อยู่ไกล การเดินทางไม่สะดวก คนที่อยากไปก็คงต้องไปด้วยตนเองเท่านั้น สำหรับตนขณะนี้งานรัดตัวมาก เพราะเพิ่งเสร็จสิ้นจากการทำนา อีกทั้งมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ไม่สะดวกในการเดินทาง

ผู้ประสานงาน นปช.พะเยากล่าวต่อว่า ในด้านของมุมมองเรื่องผลทางคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น โดยส่วนตัวมองว่าคงรอดยาก เพราะฝ่ายที่เขาต้องการและตั้งใจที่จะย่อยสลายพรรคเพื่อไทย (พท.) มีธงอยู่ในใจแล้ว โดยเฉพาะการทำให้ตระกูลชินวัตรมีบทบาททางการเมืองน้อยลง จึงเป็นไปได้ที่จะทำให้ขวัญกำลังใจหลักๆ ของพรรคค่อยๆ เหลือน้อยลงและย่อยสลายไปในที่สุด ซึ่งก็ต้องติดตามสถานการณ์กันต่อไปทุกระยะ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image