ไฟเขียว โครงการ SMART Visa นักลงทุนต่างชาติ-ครอบครัว อยู่ไทยได้ 4 ปี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์ (มินิคาบิเนต)

โดยนายกฯกล่าวเปิดการประชุมว่า วันนี้ตนเห็นถึงความตั้งใจของทุกคนในการร่วมมือขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศให้เดินหน้าไปโดยเร็วที่สุด วันนี้เราต้องหารือถึงความต่อเนื่องในระดับนโยบายเพื่อลงไปสู่ผู้ปฏิบัติ ประชาชน ภาคเอกชน และหน่วยรับการบริการต่างๆ ที่ได้รับประโยชน์จากขับเคลื่อนให้ครอบคลุมให้ได้ เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้

ต่อมาเวลา 12.00 น. ภายหลังการประชุมการประชุมคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์ (มินิคาบิเนต) เพจเฟซบุ๊ก PMDUThailand ได้เผยแพร่รายละเอียดของการประชุมในครั้งนี้ โดยเป็นการติดตามความคืบหน้าการขับเคลื่อนโครงการที่สำคัญ 2 เรื่อง คือ SMART Visa และ Doing Business Portal สำหรับโครงการ SMART Visa เป็นหนึ่งในนโยบายในการช่วยสนับสนุนให้บุคลากรจากต่างชาติ อย่างเช่น นักลงทุน ผู้เริ่มธุรกิจใหม่ พนักงานที่มีความสามารถและผู้เชี่ยวชาญในด้านเทคนิค ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้ทั้งภาครัฐและเอกชน ช่วยเสริมศักยภาพการเติบโตของธุรกิจในประเทศไทย และยังเพิ่มอัตราการจ้างงาน การผลิต และการขาย เพื่อผลักดันเศรษฐกิจให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม เพจเฟซบุ๊ก PMDUThailand ยังได้ชี้แจงถึงสิทธิประโยชน์ของโครงการ SMART Visa โดยผู้ถือบัตรอาศัยอยู่ในประเทศไทยได้สูงสุด 4 ปี โดยไม่ต้องขอ Work Permit ขณะที่ผู้ติดตาม (คู่สมรส และบุตร) จะได้รับสิทธิในการอยู่อาศัย และทำงานในไทยเทียบเท่ากับผู้ที่ถือ SMART Visa พร้อมทั้งยังขยายเวลารายงานตัวจาก 90 เป็นทุกๆ 1 ปี

Advertisement

ทั้งนี้ นายอำพล กิตติอำพล ผู้อำนวยการสำนักบริหารนโยบายของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้เป็นเพียงการโปรโมตโครงการ SMART Visa ส่วนรายละเอียดจะมีมากกว่านี้ในภายหลัง ผ่านเพจเฟซบุ๊ก PMDUThailand

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image