พณ.อาศัยจังหวะครม.สัญจรโคราช จัดบริการให้ความรู้เคลื่อนที่-ธงฟ้าราคาถูก

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ อาศัยจังหวะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมครม.สัญจรที่จังหวัดนครราชสีมา นำองค์ความรู้สมัยใหม่ไปให้บริการเคลื่อนที่แก่นักธุรกิจชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียง พร้อมให้คำปรึกษาทางธุรกิจเชิงลึกโดยผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการแก่ธุรกิจท้องถิ่น และเทคนิคการขยายช่องทางการตลาดผ่านระบบออนไลน์

โดยเริ่มจัดสัมมนาให้ความรู้ตั้งแต่วันที่ 19-20 สิงหาคม ที่ศูนย์การค้าTerminal 21 Korat ประกอบด้วย การจับกระแสธุรกิจร้านอาหารในยุคดิจิตัล การสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าและบริการ การสร้างแบรนด์และพัฒนาสินค้าให้ทันสมัย การใช้ประโยชน์ทรัพย์สินทางปัญญาเชิงพาณิชย์ และการวิเคราะห์งบการเงินเพื่อการลงทุนทางธุรกิจ พร้อมเปิดบูธให้คำปรึกษาทางธุรกิจเชิงลึก(คลินิกธุรกิจ)

นอกจากนี้ จะได้ลงพื้นที่บ้านด่านเกวียน ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นหมู่บ้านสินค้าโอท็อป ประเภทเครื่องปั้นดินเผาที่มีชื่อเสียง เพื่อให้กูรูด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์และต่อยอดเครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียนให้เป็นสินค้าพรีเมี่ยมยอดเยี่ยมประจำจังหวัดนครราชสีมา และสินค้าจีไอก่อนผลักดันขยายไปตลาดต่างประเทศ และจัดกิจกรรม“ธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ปี2560” วันที่ 21-23 สิงหาคม ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและลดภาระค่าครองชีพ ซึ่งสินค้าที่นำมาจัดจำหน่าย อาทิ น้ำมันพืช น้ำตาล ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และลำไย เป็นต้น ในราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป20-40%

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image