พระองค์สิริวัณณวรีฯ ประทานสัมภาษณ์ก่อนแข่งซีเกมส์ รับสั่งตั้งพระทัยที่สุดเพื่อชาติ

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ทรีคิว อีเควสเทรียน ประเทศมาเลเซีย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาขี่ม้า ประเภทศิลปะบังคับม้า กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

พระองค์ทรงรับสั่งการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ก็จะเป็นการแข่งขันอีกครั้งหนึ่งที่ได้รับใช้ชาติในปีนี้ ถึงแม้ในหนังสือจะเป็นครั้งที่ 4 ก็ตาม รู้สึกว่าตัวเองอายุมากขึ้น และก็ยังสุขภาพแข็งแรงในการแข่งขันดี ดีใจและภูมิใจทุกครั้งที่ได้มาแข่งขันให้กับประชาชนชาวไทยได้รับชมกัน”

ผู้สื่อข่าวถามต่อในประเด็นการฝึกซ้อมที่ผ่านมา ทรงมีรับสั่งว่า “ซ้อมหนักไหม ซ้อมหนักมาก มีม้าที่ต้องรับผิดชอบ 2 ตัว ซ้อมก็ตัวละ 45 นาที บางทีก็อาจจะเกินกว่านั้น ปีนี้เป็นปีที่แข่งขันในยุโรปค่อนข้างมาก 1 เดือนก็แข่ง 2 ครั้ง เป็นอย่างน้อย ไม่นับรวมถึงการซ้อมเรื่องของการฟิตร่างกายเป็นไปตามกิจวัตรปกติ ตามที่จัดตารางไว้ตามปกติ รวมทั้งมีหมายและภารกิจอื่นๆ ที่นอกเหนือจากการทรงม้าด้วย แต่เรื่องการฝึกซ้อมก็จะเป็นอันดับต้นๆเสมอ”

แฟ้มภาพ

พระองค์รับสั่งปิดท้ายถึงทัพนักกีฬาไทยว่า “มาแข่งขัน เราทำเพื่อชาติ เวลาแข่งขันก็มีความตั้งใจ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เวลาซ้อมมาอย่างไร ก็ขอให้เกินในสิ่งที่ตัวเองซ้อมมา ตั้งใจให้มากที่สุด ผลแพ้ชนะเป็นเรื่องของบทเรียนที่ต้องดำเนินชีวิตกันต่อไป อยากให้ตั้งใจ ขอให้คนไทยชมกีฬาอย่างสนุกสนาน อย่าไปกดดันนักกีฬามากเพราะเขาก็มีความเครียดเหมือนกัน ขอให้มีความสุขกับการรับชมกีฬา”

Advertisement

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ จะทรงทำการแข่งขันขี่ม้า กีฬาซีเกมส์ 2017 ประเภทศิลปะบังคับม้า ประเภททีม ในวันที่ 22 สิงหาคม ก่อนที่จะเป็นการแข่งขันในประเภทบุคคล วันที่ 23-24 สิงหาคม ที่ทรีคิว อีเควสเทรียน ประเทศมาเลเซีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image