น.ศ.บกพร่องทางร่างกาย มรส.ปลื้มมีส่วนร่วมทำดอกไม้จันทน์ แสดงความอาลัยในหลวง ร.9

 

น.ส.สมทรง นุ่มนวล รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) เปิดเผยว่า มรส.ให้ความสำคัญกับนักศึกษาทุกคน กิจกรรมการจัดทำดอกไม้จันทน์ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน เราเชิญชวนนักศึกษาทุกคนให้ร่วมถวายความอาลัย และแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการร่วมแรงร่วมใจกันทำดอกไม้จันทน์ จำนวน 50,000 ดอก ถือเป็นกิจกรรมจิตอาสาของชาว มรส.ทุกคน สำหรับนักศึกษาที่มีความบกพร่องทางร่างกาย มหาวิทยาลัยได้จัดวิทยากรมาช่วยสอนให้เป็นพิเศษตามความสามารถของแต่ละคน เช่น ถ้ามีความบกพร่องทางสายตา ให้ทำเฉพาะบางส่วนของดอกไม้จันทน์ เพื่อเอามาให้เพื่อนๆ ช่วยกันประกอบขึ้นให้เป็นตัวดอก แต่หากใครมีทักษะที่จะทำตัวดอกได้ ก็ให้ทำ ซึ่งนักศึกษาที่มีความบกพร่องทางร่างกายทุกคนมีความตั้งใจที่จะร่วมกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้อย่างมาก

นายปฐวี จันทร์ดำ นักศึกษาที่มีความบกพร่องทางสายตา คณะครุศาสตร์ มรส.หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรม กล่าวว่า ตลอดชีวิตที่ผ่านมา แม้ตัวเองจะตาบอดมองไม่เห็น แต่รู้จักพระองค์ท่านผ่านการได้ยิน พระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านฟังเท่าไหร่ก็ไม่หมด ฟังเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ ท่านทรงงานอย่างหนักเพื่อคนไทยทุกคน แม้ตนจะโชคร้ายที่เกิดมาพิการ แต่ก็โชคดีที่ได้เกิดมาบนแผ่นดินไทย แผ่นดินที่มีพระมหากษัตริย์ที่รักประชาชนทุกคนเหมือนลูก เหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน การได้ร่วมทำดอกไม้จันทน์ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้มีส่วนในการถวายความอาลัย และแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีจากหัวใจ ภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมจิตอาสาครั้งนี้

นายอิสวัตน์ บรรลวนิช นักศึกษาที่มีความบกพร่องทางสายตา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มรส.กล่าวว่า ดีใจที่มหาวิทยาลัยเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่มีความบกพร่องทางร่างการ มีส่วนร่วมในกิจกรรมจิตอาสาครั้งนี้ ถือเป็นความภูมิใจที่สุดที่ตนเองตั้งใจทำ แม้ตาจะมองไม่เห็นแต่จะพยายามฝึกใช้การสัมผัสในการทำดอกไม้จันทน์แต่ละดอกให้ออกมาสวยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการทำดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไม่เพียงแต่ตนเองเท่านั้นที่ภาคภูมิใจ คุณพ่อ คุณแม่ และคนในครอบครัวทุกคน ต่างชื่นชม และมีความยินดีที่ตนเองได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสาทำดอกไม้จันทน์ในครั้งนี้ด้วย

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image