พ่อผอ.สาววอนบิ๊กตู่ช่วย หลังลูกสาวหายไปในเขตทหารนานนับเดือน ระดมคนเป็นร้อยหายังไม่พบ (คลิป)

คืบหน้า ผอ.อบต.พ่อวอนนายกตู่ช่วยด้วย เผยเพราะทหารลูกจึงหายไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ผอ.กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ ได้หายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำ ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหากับ ร.อ.ศุภชัย ภาโส นายทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 6 ซึ่งเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ จำนวน 4 ข้อหา โดย ร.อ.ศุภชัย ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะที่ญาติพี่น้องยังคงออกลุยค้นหาร่างของ น.ส.จุฑาภรณ์ ตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา ทุกวัน ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านอ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายสุเทียบ เนียมจิตต์ รองนายก อบต.ชำ พร้อมด้วย นางนันท์นภัส เนียมพันธ์ รองประธานสภา อบต.ชำ และคณะ ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน อายุ 62 ปี พ่อของ น.ส.จุฑาภรณ์ที่หายตัวไป โดยได้นำเอาเครื่องดื่มบำรุงกำลังมามอบให้กับนายบุญเลิศ เนื่องจากว่าขณะนี้นายบุญเลิศสภาพร่างกายค่อนข้างอ่อนเพลียอย่างหนัก

นายสุเทียบ เนียมจิตต์ รองนายก อบต.ชำ กล่าวว่า กรณี น.ส.จุฑาภรณ์ ที่หายไปนี้ ในส่วนของทางราชการนั้น ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งหากว่า น.ส.จุฑาภรณ์หายไปด้วยเหตุผิดปกติ เช่น ถูกกักขังหน่วงเหนี่ยว ไม่สามารถมาปฏิบัติราชการได้ ก็จะมีการพิจารณาให้มีการรับราชการได้ เนื่องจากเหตุสุดวิสัย แต่อย่างไรก็ตามทุกคนที่อยู่ใน อบต.ชำ ต่างมีความห่วงใย น.ส.จุฑาภรณ์เป็นอย่างมาก และอยากให้รีบกลับมาปฏิบัติหน้าที่ราชการเช่นเดิมต่อไป

Advertisement

นางนันท์นภัส เนียมพันธ์ รองประธานสภา อบต.ชำกล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนฝันว่า น.ส.จุฑาภรณ์มาปฏิบัติราชการตามปกติ แต่ว่าเมื่อจะพากันเข้าไปที่ห้องนายก อบต.ชำ ปรากฏว่า น.ส.จุฑาภรณ์ไม่สามารถที่จะเข้าไปได้ เนื่องจากว่า ภายในห้องนายก อบต.ชำ มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์และมีมีดตัดหวายลูกนิมิต ที่นายก อบต.ชำ ไปเป็นเจ้าภาพตัดลูกนิมิต และได้นำเอามีดมาไว้ในห้องทำงาน ทำให้ น.ส.จุฑาภรณ์ ซึ่งคาดว่าจะต้องมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น จึงทำให้ น.ส.จุฑาภรณ์ไม่กล้าที่จะเข้าไปภายในห้องของนายก อบต.ชำ ดังกล่าว ซึ่งตนและคณะ ส.อบต.ทุกคนคิดถึงและเป็นห่วง น.ส.จุฑาภรณ์ เป็นอย่างมาก ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากสิ่งที่อาจจะเป็นอันตรายทั้งหมดด้วย

ทางด้าน นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน อายุ 62 ปี พ่อของ น.ส.จุฑาภรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้บรรดาญาติพี่น้องได้ร่วมกันค้นหาตัว น.ส.จุฑาภรณ์ตามจุดที่ต้องสงสัยต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดที่สัญญาณโทรศัพท์ได้หายไป จากความคิดเห็นของตนแล้วเห็นว่าน่าจะมีการช่วยเหลือพวกเดียวกัน เนื่องจากมีพฤติกรรมหลายอย่างที่ไม่ชอบมาพากล เช่น ไม่อนุญาตให้ชาวบ้านที่เป็นญาติพี่น้องเข้าไปค้นหาในเขตทหาร ตนเห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เมื่อทหารเป็นต้นเหตุของเรื่องนี้ ทหารก็ควรที่จะเข้ามาให้การช่วยเหลือตามหาร่างของ น.ส.จุฑาภรณ์ ตนจึงขอวอนไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เป็นทหาร ลงมาให้การช่วยเหลือในเรื่องนี้ด้วย โดยขอให้สั่งการให้นายทหารที่เป็นผู้ต้องหาของคดีนี้ ได้เปิดปากบอกจุดที่ น.ส.จุฑาภรณ์อยู่ เนื่องจากว่า บรรดาญาติพี่น้องนับร้อยคนที่พากันเดินตระเวนป่าหาทุกวัน หาเท่าไหร่ก็คงไม่พบ จึงขอให้ท่านนายกรัฐมนตรีได้ช่วยเหลือด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image