หิ้วมาเฟียกิมจิ ฝากขัง ลวงสาวไทยค้ากามข้ามชาติ ไร้ญาติประกันนอนคุก

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18สิงหาคม ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนดีเอสไอได้นำตัวนายคิม ฮยอง จุน อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาคดี สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อค้ามนุษย์ ฯ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1760 /60 ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2560 มายื่นคำร้องฝากขังศาลครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน จนถึงวันที่ 29 สิงหาคม เนื่องจากจะต้องสอบพยานอีก 8 ปาก รอผลการตรวจลายพิมพ์มือ ฯลฯ

กรณีเมื่อระหว่างเดือน มกราคม- กุมภาพันธ์ 2560 ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกได้หลอกลวงชักชวนให้ผู้หญิงไทยผู้เสียหายไปทำงานนวดที่เกาหลี แต่กลับพาควบคุมหน่วงเหนี่ยวกักขัง บังคับให้ค้าประเวณี และยึดหนังสือเดินทาง ภายหลังผู้เสียหายได้รับการช่วยเหลือ จึงสามารถเดินทางกลับมาประเทศไทยได้ พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจึงยื่นคำร้องขอออกหมายจับ กระทั่งวันที่17 สิงหาคม
ก็ติดตามจับกุมผู้ต้องหาดำเนินคดี

ชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ท้ายคำฟ้อง พนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการประกัน เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต หากให้ประกันตัว เกรงจะหลบหนี นอกจากนี้ผู้ต้องหายังเป็นบุคคลตามหมายจับของตำรวจสากลด้วย

Advertisement

ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

อย่างไรก็ตามในวันนี้ ไม่มีญาติมายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอประกันตัวนายคิม แต่อย่างใดเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image