ศาลจังหวัดนนทบุรี-ผู้ว่าฯหนองคาย มอบสิ่งของธารน้ำใจ ช่วย ปชช.น้ำท่วม

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี น.ส.ศรัณยา เลิศศาสตร์วัฒนา ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยนายมุนี คล้ายสังข์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงนนทบุรี นายพัฒนา วงษ์เมตตา ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี พร้อมคณะ ร่วมกันบริจาคน้ำดื่มจำนวน 4,800 ขวด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีนายวุฒิชัย มะสี รองนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เป็นผู้รับมอบ ที่บริเวณหน้าศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อส่งต่อไปยังผู้ประสบภัยที่กำลังได้รับความเดือดร้อน

ที่ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานปล่อยรถบรรทุกสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค ออกเดินทางจากจังหวัดหนองคาย ไปมอบให้กับจังหวัดนครพนมที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ โดยจ.หนองคายได้รับบริจาคเงินและสิ่งของจากประชาชนชาวหนองคาย และภาคส่วนต่างๆ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการนำไปช่วยเหลือประชาชนชาวนครพนมที่ประสบภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งด้านอาหาร เครื่องอุปโภคบริโภค ยารักษาโรคที่จำเป็น โดยมีป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม รับมอบธารน้ำใจจากประชาชนชาวหนองคายที่นำไปมอบให้

ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำโขงได้ขึ้นอย่างรวดเร็วอีกรอบ หลังลดช้าๆ มาหลายวัน ล่าสุด ระดับน้ำในแม่น้ำโขงวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำอยู่ที่ระดับ 8.14 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ 34 ซม. ต่ำกว่าตลิ่ง และมีแนวโน้มสูงขึ้น เนื่องจากระดับน้ำทางตอนเหนือคือ ที่สถานีเชียงคาน วันนี้เพิ่มขึ้นสูงถึง 86 ซม.เช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image