เศร้า! คาดอดีตครูเกษียณเพิ่งยิงเลเซอร์ทำตามองไม่เห็น ขับรถพุ่งลงสระน้ำหน้าพระธาตุวัดแจ้งดับ

อดีตครูเกษียณวัย 65 ปี เพิ่งยิงเลเซอร์เลนส์ตาขับเก๋งพุ่งลงสระน้ำหน้าพระธาตุวัดแจ้งดับคารถ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ 18 สิงหาคม ร.ต.อ.สุมิตร อัครเนตร ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี เกิดอุบัติเหตุมีรถยนต์เก๋ง จมอยู่ในสระน้ำในวัดแจ้ง ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี คาดว่ามีผู้เสียชีวิต ก่อนหน้านี้ญาติ ได้มีการประกาศคนหายตามหา ผ่านทางโลกออนไลน์ – เฟชบุ๊ค ไม่สามารถติดต่อได้ โดยก่อนหน้ารถเก๋งพร้อมคนขับได้หายตัวไป หลังจากเดินทางมาฟังพระสวดอภิธรรมงานศพที่วัดดังกล่าว จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมแพทย์เวรฯรพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำ ล้อมรอบพระธาตุวัดแจ้ง ฝั่งทิศตะวันออกของวัด ขนาดความกว้างกว่า 100 เมตร ยาวกว่า 200 เมตร น้ำลึกกว่า 3-4 เมตรเป็นทางลงบันไดสำหรับให้อาหารสัตว์น้ำ พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีบรอนด์-เงิน หมายเลขทะเบียน กข-9565 ปราจีนบุรี สภาพจมน้ำทั้งคันมองเห็นเลือนราง หน่วยกู้ภัยฯ ได้ตรวจสอบ พบมีนำร่างผู้เสียชีวิต ด้านหน้าที่นั่งคนขับทราบชื่อนางวาสนา จันทร์ขยัน อดีตครูเกษียณวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี อายุ 65 ปี ขึ้นก่อนทำการกู้รถเก๋งขึ้นจากสระน้ำ พบหน้าปัดความเร็วรถอยู่ที่ 120 กม /ชม. ท่ามกลางไทยมุงหนาแน่นนับ100 คน

Advertisement

ร.ต.อ.สุมิตรกล่าวว่า สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ (17 ส.ค.) ฝนตกหนักผู้เสียชีวิตได้ออกจากบ้านเวลาประมาณ 19.00 น. เพื่อมาร่วมฟังพระสวดพระอภิธรรมศพภายในวัดแจ้งเป็นงานของนายยัน ไชยบุรุษ เป็นบิดาของอาจารย์ชัยยศ ไชยบุรุษ สอนอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี เป็นลูกพี่ลูกน้อง กับนางวาสนา จันทร์ขยันผู้เสียชีวิต และ นาย สวงค์ ไชยบุรุษ ตำแหน่งกรรมการวัดดังกล่าว จนกระทั่งดึกแล้วไม่กลับบ้าน ไม่สามารถติดต่อได้ ญาติได้พากันออกตามหากันทั้งคืน จนในช่วงเช้ามีคนมาพบร่องรอย จากขั้นบันไดมีรอยล้อรถและพบรถจมเลือนลาง จึงได้แจ้งให้หน่วยกู้ภัยตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต คาดว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตเข้ามาในงานเป็นช่วงฝนกำลังตกหนัก ผู้เสียชีวิตซึ่งสูงอายุ และเพิ่งทำการยิงแสงเลเซอร์เปลี่ยนเลนส์ตา ไม่รู้ว่าเป็นสระน้ำ ได้ขับรถพุ่งลงตกลงทางช่องบันไดให้อาหารสัตว์น้ำจนรถจมทั้งคันเสียชีวิตดังกล่าว หรือ อาจเหยียบคันเร่งโดยนึกว่าเป็นเบรคจนรถพุ่งตกน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งต่อไป

ด้าน นางสาว พัชรินทร์ จันทร์แจ่ม อายุ 25 ปี ชาวบ้านที่อาศัยในละแวกวัดแจ้ง กล่าวว่า ช่วงค่ำได้ยินเสียงดังตูม คิดว่าเป็นแมว ที่อยู่บนบ้าน ตอนประมาณทุ่มกว่า ซึ่งฝนตกแรงมาก คาดเป็นช่วงรถเก๋งตกลงไป ตั้งแต่มาอยู่บ้านหลังนี้ ใกล้ที่เกิดเหตุ มีคนตกตายในสระน้ำไปแล้วรวม 4 คน คนนี้เป็นคนที่ 5 โดยเคยมีพ่อค้าขายปลากับภรรยาตกไป ช่วงตอนกลางคืนเหมือนกัน เป็นรถ กระบะ เก่า ไม่ได้ปิดกระจก จึงออกมาได้ จากนั้นขึ้นไปยืนบนท้ายกระบะ

“โดยก่อนขับลงสระน้ำ มองเห็นมีคนมาโบกมือให้ขับตรงมา ได้ขับตามที่คนที่ยืนโบกมือดังกล่าว รูปร่างเล็กๆ สงสัยว่าจะเป็นตาเล็กที่ตายไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ้งในสระมีคนตาย 2 ปีต่อ 1 ครั้ง” นางสาว พัชรินทร์ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image