‘โค้ชโย่ง’กระตุ้น‘ช้างศึก’กู้ศรัทธา แนะลูกทีมอย่าสน‘เกรียน’คีย์บอร์ด

ทีม “ช้างศึก” ฟุตบอลชายไทย ชุด “ซีเกมส์ 2017” ที่ประเทศมาเลเซีย ลงฝึกซ้อมตามปกติหลังลงเตะเกมกลุ่มบี นัด 2 เอาชนะทีมรองบ่อนอย่างติมอร์ เลสเต แค่ 1-0 โดยในช่วงเช้า โดยนักเตะ 5 คนที่ลงสนามใน 2 นัดแรกที่ผ่านมา ทั้ง ชินภัทร์ ลีเอาะ, นพพล พลคำ, รัตนากร ใหม่คามิ, ชัยวัฒน์ บุราญ และเควิน ดีรมรัมย์ ลงยืดฟื้นฟูร่างกานที่สระน้ำภายในโรงแรม ขณะที่นักเตะที่ลงในเกมชนะ ติมอร์ เลสเต ได้ลงแช่น้ำแข็งเพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

ช่วงบ่าย “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมแข้งซีเกมส์ไทยได้นำลูกทีมเดินทางไปลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามรอบแรก นัดที่ 3 พบ กัมพูชา วันที่ 20 สิงหาคม ตามเวลาไทย 19.45 น. ช่อง 5 ถ่ายทอดสด โดยสถานการณ์ทีมไทยลงเตะไป 2 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด มี 4 แต้ม รั้งอันดับ 3 ในตาราง

โค้ชโย่ง เปิดเผยว่า 2 นัดที่ผ่านมานักเตะไทยยังทำได้ไม่ดีเท่าไร รูปเกมส่วนใหญ่อาจจะยังไม่สวยงามนักเมื่อเทียบกับรุ่นที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากต้องเน้นผล แต่ชุดนี้สามารถเอ็นเตอร์เทนในเกมได้ หากได้ประตูห่างมาก เชื่อว่าทุกคนจะเล่นให้แฟนบอลสนุกไปด้วย สิ่งที่ต้องการเห็นมากที่สุดคือการที่นักเตะโฟกัสเกี่ยวกับฟุตบอลเป็นหลัก อยากเห็นนักเตะแสดงออกถึงความกระหายที่ทำผลงาน

นอกจากนี้ ยังมั่นใจว่าเรื่องฝีเท้าทีมไทย ดีไม่แพ้ทีมอื่นๆ เพราะเป็นคนเลือกพวกเขามาและเห็นมาตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่เข้ามาทำทีม ตอนนี้ยังเหลือเพียงความมั่นใจของนักเตะเท่านั้น

Advertisement

ส่วนกรณีที่มีกระแสแฟนบอลตามสื่อโลกออนไลน์ออกมาวิจารณ์ตำหนิผลงานนักเตะไทยในซีเกมส์นั้น โค้ชโย่งตอบว่า บอกเด็กๆ ไปว่าอย่าสนใจคำวิจารณ์เพราะอาจทำให้สมาธิไม่อยู่กับฟุตบอล ขอให้เก็บมาเป็นพลังสร้างผลงานให้ทุกคนเห็น แต่อีกทางมองเป็นเรื่องดีที่มีคนวิจารณ์ เพื่อให้คนอื่นหันมาสนใจฟุตบอลทีมชาติไทย ยิ่งเป็นแสนเป็นล้านยิ่งดี

สำหรับ 11 ผู้เล่นคนแรกของไทยที่คาดว่าจะลงสนามพบกับกัมพูชา ประกอบไปด้วย รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ชินภัทร์ ลีเอาะ กับ ศฤงคาร พรหมสุภะ แบ็คขวา-ซ้าย ฬีฬาวัช อรรคธรรม และสุริยา สิงห์มุ้ย กองกลาง รัตนากร ใหม่คามิ , วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ , พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ริมเส้นด้านซ้าย เควิน ดีรมรัมย์ ริมเส้นด้านขวา ศศลักษณ์ ไหประโคน กองหน้าตัวเป้าเป็น เจนรบ สำเภาดี ดาวยิงกัปตันทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image