สั่งปิดถนนลำปางตรวจกระเป๋าต้องสงสัย ที่แท้เด็กยกกระเป๋ารถทัวร์วางลืมทิ้งไว้

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง ปิดถนนเลนในสายลำปาง – เกาะคา – งาว บริเวณหน้า บริษัท อีซูซุ โค้วยูฮ่ะลำปาง จำกัด ใกล้กับสถานีขนส่งผู้โดยสารลำปาง หลังมีประชาชนพบกระเป๋าต้องสงสัย ซึ่งเป็นกระเป๋าเดินทางสีน้ำเงิน – ดำ วางอยู่หลังเสาไฟฟ้าแรงสูง ริมรั้วของบริษัทดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นการจราจร เพี่อเตรียมตรวจสอบ โดยได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง ให้เข้ามาตรวจสอบ จึงต้องปิดถนนเพื่อเตรียมไว้ ในการป้องกันอันตราย หากกระเป๋าดังกล่าวมีวัตถุอัตรายอยู่ภายใน

ในช่วงที่รอเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้เข้ามา ปรากฏว่าก็มี นางมุกดา พินโย อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทรถทัวร์แห่งหนึ่งได้เดินเข้ามา และสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าเกิดอะไรขึ้น? เจ้าหน้าที่จึงบอกว่า พบกระเป๋าต้องสงสัย ทำให้ นางมุกดา ได้บอกว่า ก็กำลังตามหากระเป๋าของผู้โดยสารคนหนึ่งอยู่เช่นกัน ที่มีเด็กรถเอาลงผิด ทำให้เจ้าหน้าที่ได้พา นางมุกดา ไปดู ก่อนที่จะโทรศัพท์กลับไปยังบริษัทรถทัวร์ที่ใช้ให้ตนเองมาดูอีกที ว่า เป็นกระเป๋าของลูกค้าที่หายไปหรือไม่ กระทั่งเกิดความมั่นใจแล้ว จึงเข้าไปเปิดดูกระเป๋าใบดังกล่าว ก็พบเป็นเสื้อผ้าอยู่ภายใน และเอกสารใบรับรองผลการศึกษาของเด็กนักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนเชียงรายวิทยาคม

นางมุกดา ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เช้ามืดวันนี้ เวลา 03.00 น. รถทัวร์สายกรุงเทพมหาหนคร – เชียงราย ของบริษัทหนึ่งได้แวะส่งผู้โดยสารชาว จ.ลำปาง ลงบริเวณจุดดังกล่าว แต่เด็กประจำรถได้เอากระเป๋าลงมาผิด คาดว่าชาวลำปางที่ลงรถตรงจุดนั้นจะหวังดี นำกระเป๋าไปวางไว้ในจุดดังกล่าว และเมื่อเด็กนักเรียนเจ้าของกระเป๋าไปถึงปลายทาง จ.เชียงราย ก็ไม่พบกระเป๋าของตนเอง จึงทำให้บริษัทรถได้ติดต่อมายังตนที่ จ.ลำปาง ให้ออกตามหากระเป๋าตั้งแต่เช้า แต่ก็ไม่พบ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาตรวจเจอในช่วงเย็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการพบกระเป๋าต้องสงสัยครั้งนี้สร้างความสงสัยแก่ประชาชนชาวลำปางที่ขับรถผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในช่วงดังกล่าวนั้น การจราจรหนาแน่น เพราะเป็นช่วงเลิกงาน แต่กลับปิดถนน และมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารตรึงกำลังอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อประชาชนทราบว่า พบกระเป๋าต้องสงสัยวางอยู่บริเวณนั้น จึงยิ่งทำให้เกิดความแตกตื่น และติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด กระทั่งมีการตรวจสอบแน่ชัดแล้วว่า เป็นกระเป๋าเสื้อผ้าธรรมดา จึงทำให้ทั้งเจ้าหน้าที่ และประชาชนคลายความวิตกกังวลลง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image