ตร.สเปนเร่งล่าตัวมือขับรถโจมตีฝูงชน รูปผู้ต้องสงสัยถูกแชร์ว่อนโซเชียลมีเดีย

นายมุสซา อูคาเบียร์ อายุ 18 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ (บีบีซี)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ตำรวจสเปนกำลังเร่งล่าตัวชายผู้ต้องสงสัยเป็นมือขับรถพุ่งชนผู้คนบนถนนลาส แรมบลาส ในเมืองบาร์เซโลนาของสเปน ที่เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย บาดเจ็บอีกกว่าร้อยคน โดยสื่อในสเปนระบุว่าตำรวจสเปนกำลังติดตามล่าตัวนายมุสซา อูคาเบียร์ อายุ 18 ปี แต่ไม่ได้ระบุตรงๆว่าเป็นผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุขับรถพุ่งใส่ฝูงชนที่ลาส แรมบลาส ซึ่งหลบหนีไปได้หรือไม่ อย่างไรก็ดี สื่อสเปนระบุว่านายอูคาเบียร์ต้องสงสัยว่าใช้เอกสารของพี่ชายมาใช้ในการเช่ารถตู้คันที่ใช้ในการก่อเหตุโจมตีที่ลาส แรมบลาส ขณะที่ภาพถ่าย 2 ภาพของนายอูคาเบียร์ที่ถูกตีพิมพ์ในสื่อต่างๆของสเปน ได้มีการแชร์กันว่อนทางโซเชียลมีเดีย

สื่อสเปนรายงานด้วยว่า นายอูคาเบียร์ได้เช่ารถตู้ไป 2 คัน โดยคันหนึ่งใช้ในการก่อเหตุ ส่วนอีกคันถูกพบจอดอยู่ในเมืองวิค ทางตอนเหนือของเมืองบาร์เซโลนา ในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมาซึ่งเข้าใจว่าเป็นคันที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี

ด้านนายดริส อูคาเบียร์ อายุ 20 ปีเศษ เกิดในประเทศโมรอกโก ซึ่งเป็นพี่ชายของนายมุสซา ผู้ต้องสงสัยเป็นคนร้าย ได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวหลังจากนายดริสเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงวันเกิดเหตุ จากข่าวรายงานว่า นายดริสปฏิเสธกับตำรวจาว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีที่เกิดขึ้น และเอกสารประจำตัวเกี่ยวกับตัวเขาได้ถูกขโมยไป

ขณะที่ถึงขณะนี้ทางการสเปนได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่อาจเกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีที่เกิดขึ้นครั้งนี้รวมแล้ว 4 ราย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อออกมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image