ไม่รอด! หญิงอินเดียถูกขโมยมือถือที่ภูเก็ต โจรดันนำไปถ่ายรูปเล่นส่งภาพหาเจ้าของมัดตัว

เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานภูเก็ตร่วมกับตร.ท่องเที่ยวและสภ.สาคู รวบพนักงานลำเลียงกระเป๋า บ.ดังคาสนามบิน หลังฉกมือถือนทท.อินเดียในกระเป๋าขณะโหลดลงเครื่องเดินทางไปดูไบ เคราะห์ดีเจ้าของลงแอปพลิเคชั่นถ่ายหน้าคนร้ายขณะพยายามปลดล๊อกเครื่องได้ส่งเข้าเมล์ ก่อนแจ้งจนท.จับกุม พบทำมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 18 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตระเวนระงับเหตุ ส่วนงานรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานภูเก็ตนำโดย นายวุฒิไกร มาศสุวรรณ ผอก.สปภ.ฝรภ.ทภก. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสาคู นำโดย พ.ต.ท.ผดุงพงศ์ ดุกสุขแก้ว รอง ผกก.สภ.สาคู และคณะ ดำเนินการจับกุม นายอรรถชัย แก้วดวง อายุ 25 ปี ชาว อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งพนักงานลำเลียงสัมภาระของบริษัทบริการภาคพื้นแห่งหนึ่ง ในข้อหาลักทรัพย์ภายในเขตท่าอากาศยานภูเก็ต

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องมาจากที่ผู้โดยสารชื่อ นาง Malvica Mukherjee อายุ 39 ปี สัญชาติอินเดีย ได้เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และได้เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยเดินทางผ่านทาง ท่าอากาศยานภูเก็ต ไปยังท่าอากาศยานสหรัฐอาหรับเอมิเรต หรือ ดูไบ ด้วยสายการบิน เอทีฮัต แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ EY305 เมื่อเวลา 02.25 น.ซึ่งหลังจากที่ผู้โดยสารได้ตรวจสอบทรัพย์สิน ณ สนามบินปลายทางพบว่า โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ซัมซุง รุ่นกาแลกซี่โน๊ต 5 สีทองได้ถูกโจรกรรมไปจากกระเป๋า จึงได้ดำเนินการร้องเรียนมายัง ท่าอากาศยาน โดยผ่านทางช่องทาง Facebook Fanpage ของ ทอท. โดยผู้เสียหายได้ส่งภาพหลักฐานภาพถ่ายชายต้องสงสัยมาให้ด้วย ทางท่าอากาศยานภูเก็ตจึงดำเนินการตรวจสอบภาพ ซึ่งพบเป็นภาพของนายอรรถชัย แก้วดวง ผู้ต้องสงสัยที่ได้ใช้โทรศัพท์ที่ขโมยไปถ่ายภาพตัวเองเล่น ซึ่งโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวได้มีการตั้งค่าป้องกันการสูญหายไว้ ทำให้ภาพนั้นส่งมายังอีเมล์ส่วนตัวของนาง Malvica Mukherjee เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพและยืนยันตัวตนได้ชัดเจนว่าเป็นพนักงานลำเลียงสัมภาระจึงประสานไปยังสถานีตำรวจภูธรสาคู และตำรวจท่องเที่ยว เพื่อทำการเข้าจับกุม

Advertisement

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนพบว่า ผู้กระทำผิดได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบพบของกลาง อีกหลายรายการ จึงได้ดำเนินการอายัดของกลางและดำเนินคดีผู้ก่อเหตุฐานลักทรัพย์ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตระเวรระงับเหตุ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสาคู ได้ดำเนินการลงบันทึกประจำวันและส่งตัวไปยังสถานีตำรวจภูธรสาคูเพื่อดำเนินคดีต่อไป

จากกรณีดังกล่าว นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผภก. ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่าทางท่าอากาศยานภูเก็ต ได้ดำเนินการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราการปฏิบัตงานในพื้นที่เขตลานจอดอากาศยาน และการเข้า-ออก พื้นที่เขตลานจอดอากาศยาน เพื่อป้องกันการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว ซึ่ง ได้มีการประชุมหารือร่วมกับคณะอนุกรรมการรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง และตั้งคณะทำงาน เพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติและการป้องกันการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และ ทภก. ขอแสดงความสียใจสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว และจะดำเนินการควบคุมเพื่อไม่ให้เกิดการก่อเหตุดังกล่าวขึ้นอีก

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สามารถจับกุมคนร้ายได้ง่ายดายเนื่องจากเจ้าของโทรศัพท์ของนทท.อินเดียรายนี้ได้มีการติดตั้งแอพพลิเคชั่นถ่ายภาพหน้าคนร้ายบนมือถือไว้ ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ชือว่า Lookout Mobile Security ซึ่งมีฟีเจอร์ Lock Cam ที่มาพร้อมกับ Lookout ซึ่ง มันจะถ่ายรูปหน้าหัวขโมยพร้อมตำแหน่งของสถานที่ที่พยายามจะ ปลดล๊อก มือถือ แล้วส่งภาพดังกล่าวให้กับเจ้าของทางอีเมล์ที่ได้ลงทะเบียนไว้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image