สปพ.บุกทลายโกดังเก็บบุหรี่ไฟฟ้า หลักฐานนับ 3 ล้านบาท เตรียมขยายผลจับกุมขบวนการต่างชาติ

ชุด สปพ.บุกทลายโกดังเก็บบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ พร้อมอุปกรณ์ 3,500 ชิ้น มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท เตรียมขยายผลจับกุมต่างชาติร่วมขบวนการ เตือนใครพกบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ 18 สิงหาคม ที่ศูนย์ปฏิบัติการสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ตร.ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อมคณะร่วมแถลงข่าวจับกุม นายตรีศักดิ์ สิริชุมแสง อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นเอเย่นต์ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ทั้งทางตรงและทางออนไลน์รายใหญ่ ร่วมกับ นายทุนชาวมาเลยเซีย และเปิดโกดังเก็บสินค้าที่ จ.กาญจนบุรี พร้อมกลางรวมหลายรายการ ประกอบด้วย กล่องพลาสติกสีน้ำตาล 1 ใบ ตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า 57 ตัว น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 2,849 ขวด อะตอม 555 ตัว รวมของกลางทั้งสิ้น 3,500 ชิ้น มูลค่าประมาณ 3,000,000 บาท

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ สปพ.สามารถจับกุม นายธีรวัฒน์ หรือ แฟรงค์ รุกขภิบาล และ ขยายผลจับกุม ธิติวัฒน์ หรือ เอ สิริโชคสุริยสุข ผู้ร่วมขบวนการค้าในท้องที่ สภ.บางขุนเทียน เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และได้สืบสวนขยายผลจนทราบว่า นายตรีศักดิ์ มีพฤติกรรมค้าบุหรี่ไฟฟ้า จึงได้ขอหมายเข้าตรวจค้นที่บ้านไม่มีเลขที่ ภายในซอยปากแพรก 7 ถนนปากแพรก ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี และขยายผลตรวจค้นต่อเนื่องที่บ้านพักเลขที่ 29/16 ซอยทุ่งนา 4 ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี จนสามารถพบของกลาง 3,500 ชิ้น มีมูลค่า 3,000,000 บาท จึงดำเนินคดีในข้อหา ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดนประการใด ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังไม่ได้เสียภาษี หรือขอต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือที่เจ้ามาในราชอาณาจักรโดยมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องก็ดี ถือเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจำกัดหรือจ้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้น และกระผิดตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องนำสินค้าต้องห้ามเข้าราชอาณาจักร พ.ศ.2559 ข้อ.3 ให้สินค้าตามบัญชีท้ายประกาศเป็นสินค้าต้องห้าม นำพาราชอาณาจักร พ.ศ.2559 บารากู่ และบารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า ข้อ.4 ให้บารากู่ และบารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า เป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเจ้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ.2557

Advertisement

โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าเป็นผู้จำหน่ายบุหรี่ให้กับลูกค้าทางไลน์ ชื่อ TK Gadget และ www.tkgadget333.com โดยลูกค้าที่ชื่นชอบนิยมสูบบุหรี่ไฟฟ้าจะสั่งซื้อ โดยให้ นายธีรวัฒน์ เป็นแอดมินในการดูแลโดยให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ของ นายขจรศักดิ์ ศิลปสิทธิ์ ชื่อหมายเลขบัญชี 029-8-74844-4 และจะมอบหน้าที่ให้ นายขจรศักดิ์ กับ นางสาวศิริพร เช้าชื่น ทำการบรรจุหีบห่อ พร้อมจัดส่งของลูกค้าทางไปรษณีย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามสืบสวนขยายผลจับกุมต่อไป จึงอยากขอฝากเตือนประชาชนหากผู้ใดมีบุหรี่ไฟฟ้าไว้ในครอบครอง ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย เพราะหากตรวจพบจะถูกจับกุมดำเนินคดีทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image