จับผู้ต้องหา ฆ่าฝังดินหมกศพ’บังโพ้’ เป็นเพื่อนรักที่แอบตีท้ายครัว

ความคืบหน้าคดีนายสมใจ จิตต์โต๊ะหลำ หรือบังโพ้ อายุ 37 ปี ถูกฆ่าและนำศพไปฝังดินอำพรางบนเกาะหนึ่ง หมู่ 2 ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา หลังจากถูกอุ้มหายไป 17 วันตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม และมาพบศพเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม สภาพศพถูกยิงเข้าที่ท้ายทอยทะลุหน้าผาก 1 นัด ลูกชายเป็นผู้ไปพบศพโดยบังเอิญหลังจากที่พ่อมาเข้าฝันว่าถูกฝังอยู่ริมน้ำ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 18 สิงหาคม พ.ต.ท.ชิต สังฆ์แก้ว รอง ผกก.สภ.สิงหนคร สามารถติดตามจับกุมนายสมัคร หมัดสุเด็น อายุ 33 ปี หรือแวว มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่ 3 ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันและเป็นเพื่อนรักกับผู้ตาย ทั้งไปมาหาสู่และประกอบอาชีพทำประมงพื้นบ้านด้วยกัน

รายงานข่าวว่าตำรวจแกะรอยจากโทรศัพท์มือถือและตามไปจับกุมได้ในพื้นที่บ้านวังประจัน ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล หลังจากที่หลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านของพี่ชาย และตำรวจได้ควบคุมตัวกลับมาสอบสวนที่ สภ.สิงหนคร และแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย

จากการสอบสวนนายสมัครยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี อย่างไรก็ตาม แม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธแต่เจ้าหน้าที่มีทั้งพยานและหลักฐานชัดเจนทั้งพยานบุคคลและพยานทางนิติวิทยาศาสตร์มัดตัวแน่นหนา ส่วนสาเหตุของการฆ่าฝังดินมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากนายสมัครเป็นชู้กับภรรยาของบังโพ้และถูกจับได้ ในวันเกิดเหตุจึงมีการนัดเคลียร์ปัญหา แต่เคลียร์ไม่ลงและมีการทะเลาะกัน สุดท้ายนายสมัครจึงใช้อาวุธปืนออกมาจ่อยิงจนเสียชีวิตและนำศพขึ้นเรือไปฝังไว้บนเกาะ

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image