รถไฟบรรทุกยุทโธปกรณ์ทางทหาร พุ่งชนรถแท็กซี่ กลางเมืองโคราช คนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลา 02.15 น. วันที่ 19 สิงหาคม พ.ต.ท.ศิริวัฒน์ เรียมศิริ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถไฟบรรทุกอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหาร พุ่งชนกับรถแท็กซี่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณทางตัดข้ามรถไฟริมถนนสืบศิริ หน้าปากซอย 11 ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน ในที่เกิดเหตุเป็นทางตัดข้ามรถไฟ พบรถไฟขบวนเที่ยวพิเศษ ซึ่งบนขบวนรถดังกล่าวมีการบรรทุกอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหารจำนวนหนึ่ง สภาพด้านหน้าชนเข้ากับด้านข้างซ้ายของรถแท็กซี่ สีฟ้าเหลือง หมายเลขทะเบียน ทข 32 นครราชสีมา จนพังเสียหาย ภายในรถพบคนขับ ทราบชื่อต่อมาคือ นายมัทนา ประพันธติณี อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระแทกที่บริเวณศีรษะและลำตัว

จากการสอบถามนายทวีชัย โคตรวงศ์ อายุ 56 ปี พนักงานขับรถไฟ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับคำสั่งจากทางสถานีรถไฟนครราชสีมา ให้นำขบวนรถจักรเที่ยวพิเศษไปบรรทุกอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหาร ภายในกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ค่ายสุรนารี ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟประมาณ 3 กม. เพื่อนำขบวนรถดังกล่าวมาจอดรอการขนถ่ายสินค้า โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่ทหารได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์ที่จะนำส่งเรียบร้อย ตนก็ได้ขับรถไฟออกมาตามปกติ เพื่อที่จะเข้าสถานีรถไฟนครราชสีมา ซึ่งขณะขับรถไฟมาด้วยความเร็วเพียง 10 กม./ชม. พร้อมกับมีการเปิดไฟสปอตไลต์หน้าใหญ่ และกดหวูดแตรเตือนให้ระมัดระวังตลอดทาง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ ได้มีรถแท็กซี่คู่กรณีขับพุ่งออกมาจากซอย ตนพยายามหยุดรถไฟแล้ว แต่เนื่องจากมีฝนตกทำให้รางค่อนข้างจะลื่น จึงหยุดไม่ทัน ทำให้รถไฟพุ่งชนด้านข้างของแท็กซี่อย่างแรง จนทำให้คนขับรถแท็กซี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยดังกล่าว

ด้านนายมัทนา ประพันธติณี อายุ 36 ปี คนขับแท็กซี่อ้างว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถแท็กซี่ไปส่งผู้โดยสารในละแวกใกล้เคียง ก่อนจะขับรถออกมาเพียงลำพัง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ไม่ทันได้ยินเสียงหวูดเตือนของรถไฟ ประกอบกับมีฝนตกหนัก ทำให้ไม่ทันระวังว่ามีรถไฟวิ่งมา จึงถูกรถไฟชนดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนก่อนสรุปสาเหตุและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image