‘ฝน’ซิวทองแดงก่อนขออำลาทีมชาติ ‘บุญถึง’ตะคริวขึ้นชวดเหรียญ

การแข่งขันวิ่งมาราธอน ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ปูตาจาย่า กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ไทยคว้ามาได้อีก 1 เหรียญทอง จากมาราธอนหญิง โดย “ฝน” ณัฐธยาน์ ธนรณวัฒน์ แชมป์เก่าที่สิงคโปร์ ประสบปัญหากับสภาพร่างกาย แต่ยังสามารถวิ่งประคองตัวจนจบอันดับ 3 ด้วยเวลา 2.58.17 ชม. คว้าเหรียญทองแดงไปครอง ขณะที่เหรียญทองเป็นของ ทาบัล แมรี่ จอย เรเยส จากฟิลิปปินส์ 2.48.26 ชม.

หลังการแข่งขัน ณัฐธยาน์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมาได้รับประทานยาเลื่อนประจำเดือน หลังจากนั้นก็มีอาการมึนศีรษะอย่างมาก จนมีปัญหานอนไม่หลับ พอได้สอบถามทีมแพทย์ก็ปรากฎว่ายาดังกล่าวนั้นต้องรับประทานก่อนเป็นเดือนจึงจะไม่มีปัญหา ตอนวิ่งทีแรกคิดว่าจะกลับไปมือเปล่า แต่ก็เร่งขึ้นมาจนทันอันดับ 3 แต่ก็ไม่สามารถเร่งจนตามผู้นำได้

“หลังจากนี้ยังเหลือประเภทเดิน 10,000 เมตรอยู่ แต่หลังจากจบซีเกมส์ครั้งนี้ คงจะอำลาทีมชาติแล้ว เพราะในช่วงหลังเริ่มรู้สึกว่าร่างกายฟื้นตัวได้ช้ากว่าเดิม” ปอดเหล็กสาวไทยกล่าวปิดท้าย

ขณะที่มาราธอนชาย บุญถึง ศรีสังข์ ตะคริวขึ้นขณะที่รั้งอันดับ 3 ในกิโลเมตรที่ 31 ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน ขณะที่ “หมอเสถียร” นพ.เสถียร ตรีทิพย์วาณิชย์ อดีตนายแพทย์ศัลยกรรมระบบทางเดินปัสสาวะ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยมหิดล เองก็มีปัญหาตะคริวเล่นงานเช่นกันในกิโลเมตรที่ 35 แต่ยังประคองตัวเข้าเส้นชัยในเวลา 2.52.45 ชม. อันดับ 9 เหรียญทอง โซห์ หลิว ยง แชมป์เก่าป้องกันแชมป์ไว้ได้เวลา 2.29.27

Advertisement

บุญถึง กล่าวว่า ตอนแข่งขันเหมือนไม่มีอะไร แต่พอถึงกิโลเมตรที่ 27-28 เริ่มมีตะคริวขึ้นมา ก็พยายามฝืนตัวอยู่ในกลุ่มนำ และคิดว่าน่าจะมีเหรียญได้ แต่พอกิโลเมตรที่ 30 มันขึ้นหนักมากจนต้องหยุดปฐมพยาบาล และไปต่อไม่ได้ อย่างไรก็ตามคิดว่าไม่ช้ำมาก และพอลงแข่งวิ่ง 10,000 เมตรไหว

ส่วน นพ.เสถียร กล่าวว่า สนามค่อนข้างยาก เจอเนินตลอดทางขึ้นลงมีสะพานชันๆเกือบ 10 สะพาน คงทำให้ใช้แรงต้นขา จากนี้คงกลับไปเป็นนายแพทย์อีกครั้ง แต่ยอมรับว่าอยากกลับมาล้างตาอีกครั้ง ซึ่งระหว่างนี้จะยังฝึกซ้อมเพื่อไปเล่นซีเกมส์อีกสักครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image