อึ้งหนัก ช่างออกแบบแก้ท่อประปาถูกเหยียบสุดแหวกแนว เลาะซุ้มประตูวัดให้รถลอดได้ ชาวบ้านออกปาก คิดได้ยังไง

วันที่ 19 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบ้านทุ่งใหญ่ หมู่ที่ 5 ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ต่างพากันอึ้งกับแนวคิดการออกแบบแก้ไขท่อประปาหมู่บ้านบริเวณหน้าวัดทุ่งใหญ่ ซึ่งถูกรถบรรทุกดินวิ่งผ่านเหยียบแตกได้รับความเสียหาย โดยหลังเกิดเหตุได้มีคนงานนำเครื่องจักรซึ่งเป็นรถตักเข้ามาดำเนินการแก้ไข เพื่อทำการต่อท่อประปาให้ชาวบ้านได้ใช้งานตามปกติ แต่วิธีต่อท่อประปาของช่างกลับสุดแปลกและมาแหวกแนวเกินกว่าชาวบ้านจะคาดคิด โดยช่างที่ระดมคนงานมาแก้ไขได้ทำการเดินท่อประปาแบบใหม่ ด้วยการยกขึ้นสูงพร้อมเดินแนวท่อลัดเลาะไปตามซุ้มประตูทางเข้าวัดจนแลดูเหมือนประตูฟุตบอลเพื่อให้รถบรรทุกสามารถวิ่งลอดผ่านได้โดยสะดวก โดยให้เหตุผลว่าจะได้ไม่ต้องแก้ปัญหาบ่อย และท่อประปาก็จะไม่ถูกรถทับแตกอีกต่อไป จนชาวบ้านไม่เพียงรู้สึกอึ้งเท่านั้น แต่ยังต้องถึงกับอุทานว่า “แปลกแต่จริง คิดได้ยังไง” จากนั้นมีชาวบ้านมาถ่ายรูปพร้อมกับนำออกเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดียจนสร้างความฮือฮาเช่นกัน

นายบุญเกิด ชัยมีแรง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ท่าโรง กล่าวว่า เนื่องจากอยู่ระหว่างการขุดสระภายในวัดจึงต้องให้รถบรรทุกขนย้ายดินออก แต่เนื่องจากรถเหยียบท่อประปาแตกทำให้ชาวบ้านไม่มีน้ำใช้ ทางช่าง อบต.จึงแก้ไขด้วยการต่อและเดินท่อประปาลัดเลาะไปตามซุ้มประตูวัด โดยดำเนินการเมื่อ 2 วันก่อน หากรถบรรทุกขนย้ายดินออกจากวัดหมดแล้วซึ่งคงใช้ระยะเวลาอีกหลายวันก็จะรื้อและเดินท่อประปาใหม่ แต่ช่วงนี้จำเป็นต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน ไม่งั้นชาวบ้านก็อดใช้น้ำ

Advertisement

ด้านนายสุรัตน์ อานพรหม กำนันตำบลท่าโรง กล่าวว่า รับทราบทางไลน์กลุ่มเช่นกัน เพราะมีการโพสต์ภาพและข้อความส่งให้ดู ซึ่งดูยังไงก็ไม่เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหาแบบนี้ หากบอกว่าทำชั่วคราวก็เสียดายงบประมาณ แต่หากทำถาวรยิ่งรับไม่ได้ ได้รายงานให้ทางนายอำเภอรับทราบไปเรียบร้อยแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image