ร.10 โปรดเกล้าฯ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานมอบแก่ราษฎร จ.ยโสธร-มุกดาหาร

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 สิงหาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัยจากพายุโซนร้อน “ตาลัส” และ “เซินกา” ที่พัดผ่านประเทศไทยทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากถูกน้ำท่วมฉับพลัน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการ “ เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา ” ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดอุทกภัยเป็นการเร่งด่วน

การนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ไปประชุมและติดตามความคืบหน้าการแก้ไขสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในจังหวัดยโสธร ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดยโสธร ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดยโสธร ณ องค์การบริหารส่วนตำบลกุดกุง อำเภอ-คำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธรจำนวน 300 ครอบครัว จังหวัดยโสธรได้รับผลกระทบจากจากพายุโซนร้อน “ตาลัส”และ“เซินกา” ตั้งแต่วันที่ 14 – 28 กรกฎาคม ได้รับความเสียหายรวม 9 อำเภอ 71 ตำบล 613 หมู่บ้าน ซึ่งในอำเภอคำเขื่อนแก้วได้รับผลกระทบ จำนวน 12 ตำบล 74 หมู่บ้าน

ในวันเดียวกันนี้ เวลา 13.30 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ไปประชุมและติดตามความคืบหน้าการแก้ไขสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในจังหวัดมุกดาหาร ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดมุกดาหาร ณ หอประชุมโรงเรียนผึ่งแดดวิทยาคาร อำเภอเมืองมุกดาหาร จำนวน 300 ครอบครัว ซึ่งจังหวัดมุกดาหารได้รับผลกระทบจำนวน 7 อำเภอ 52 ตำบล 523 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 27,844 ครอบครัว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนในการดำรงชีพและให้ผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไป ซึ่งราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image