แพตตี้ เจนกินส์ จ่อนั่งแท่นผู้กำกับหญิงค่าตัวสูงสุดในประวัติศาตร์ หลังตกลงกำกับ วันเดอร์ วูแมน ภาคต่อ

(เครดิตภาพจาก ComingSoon.net)

เว็บ Deadline รายงานว่า แพตตี้ เจนกินส์ ผู้กำกับหญิงคนเก่ง ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ “วันเดอร์ วูแมน” และเป็นผู้หญิงที่ถูกกล่าวขวัญถึงพอๆกับ กัล กาด็อท นางเอกคนสวยของเรื่อง ได้เจรจาตกลงกับบริษัทวอร์เนอร์ บราเธอร์ส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า เธอจะกลับมารับหน้าที่กำกับ วันเดอร์ วูแมน ภาค 2 (Wonder Woman 2 ) ซึ่งมีกำหนดออกฉายวันที่ 13 ธันวาคม ปี 2562 ด้วยค่าตัวที่สูงลิ่ว

จากข่าวว่าที่การเจรจาล่าช้า ก็เนื่องจากเจนกินส์ ขอขึ้นค่าตัวเพิ่มขึ้นเยอะมาก แต่ในที่สุดทางวอร์เนอร์ ฯ ก็ยอม และถึงแม้จะไม่มีการเปิดเผยตัวเลข ก็คาดว่า เจนกินส์ ผู้กำกับหญิงวัย 46 ซึ่งสามารถทำให้ วันเดอร์ วูแมน ประสบความสำเร็จได้ทั้งเงิน ทั้งเสียงชื่นชมอย่างท่วมท้น และกลายเป็นภาพยนตร์ที่กำกับโดยผู้กำกับหญิงที่ทำรายได้สูงสุดเท่าที่เคยมีมา น่าจะได้รับค่าตัวเท่ากับที่ผู้กำกับชายชื่อดังได้รับกัน อย่างเช่น แซค สไนเดอร์ ที่มีข่าวว่าได้ค่าเหนื่อยจากการกำกับ Man of Steel เป็นเงินราว 10 ล้านดอลลาร์ หรือราว 334 ล้านบาท ซึ่งนั่นจะทำให้ เจนกินส์ กลายเป็นผู้กำกับหญิงที่ได้รับค่าตัวสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์เท่าที่เคยมีมา

(เครดิตภาพจาก www.thefashionisto.com)

ทั้งนี้ วันเดอร์ วูแมน เป็นภาพยนตร์ที่ทำลายสถิติหลายอย่าง อาทิ เป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่น จากฝีมือผู้กำกับหญิงที่ทำรายได้สูงสุด และทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุด และสามารถทำให้ “Mamma Mia “หล่นจากเจ้าของตำแหน่งภาพยนตร์ทำเงินสูงสุด ที่กำกับโดย ผู้กำกับหญิง

แพตตี้ เจนกินส์ เป็นทั้งผู้กำกับ และนักเขียนบท เคยมีผลงานสร้างชื่อมาก่อนหน้านี้ในภาพยนตร์เรื่องมอนสเตอร์( Monster) ที่ออกฉายปี 2546 และทำให้ ชาร์ลิซ เธอรอน คว้ารางวัลออสการ์นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากนั้นก็มีผลงานกำกับทางทีวีหลายเรื่อง อาทิ Entourage และ The Killing ก่อนจะได้รับการติดต่อให้กำกับ วันเดอร์ วูแมน ที่ทำรายได้ทั่วโลกกว่า 800 ล้านดอลลาร์(ราว 26,720 ล้านบาท )

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image