วืดพิสูจน์ศพหญิงนิรนามชายแดนลาว หลังเดินเท้าเข้าป่าทึบฝ่าฝน 5 กม. เหตุยังไม่ประสานทางการ

สามีนำญาติบุกตรวจพิสูจน์ศพหญิงนิรนามที่ชายแดนลาว ประสบปัญหาเจ้าหน้าที่ลาวไม่ยอมให้เข้าไปตรวจสอบ เนื่องจากยังไม่ได้มีการประสานงานตามขั้นตอนของกฎหมาย ต้องปรับแผนส่งญาติ 8 คน เข้าไปตรวจพิสูจน์บริเวณต้องสงสัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ผอ.กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.60 ซึ่งล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า พบศพหญิงไม่ทราบชื่อถูกห่อด้วยพลาสติกทิ้งบริเวณชายแดนไทย – ลาว ด้านสามเหลี่ยมมรกต อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 08.00 น ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี นายโชคชัย สายแก้ว นายก อบต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายบัวกัน อุ่นอ่อน ผู้ใหญ่บ้านโนนเจริญ นายสนองศักดิ์ ยินธนานนท์ ผู้ใหญ่บ้านซำเม็ง นายวิทยา เกษแก้ว สามีของ น.ส.จุฑาภรณ์ พ.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ ศรีไชย ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามชุดสืบสวน ภ.จว.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ ตชด.และเจ้าหน้าที่เขตอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย และญาติพี่น้อง ได้พากันเดินบุกป่าเป็นระยะทาง ประมาณ 5 กม.เศษ เข้าไปยังพลาญตอกเลข ซึ่งอยู่ติดกับชายแดนลาว ทั้งนี้เพื่อไปตรวจพิสูจน์ว่า ศพหญิงนิรนามที่ห่อด้วยพลาสติก ตามที่ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านของประเทศลาวนั้น เป็นศพญาติของตนหรือไม่ ซึ่งการเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากต้องเดินทางฝ่าป่าทึบ ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปราย ซึ่งเมื่อไปถึงพลาญตอกเลข อีกเพียงไม่กี่เมตรก็จะเข้าเขตแดนลาว

ปรากฏว่า จากการที่หน้าที่ของไทยได้ประสานงานทางโทรศัพท์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ของลาวแล้ว ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจของลาวไม่อนุญาตให้ทีมค้นหาเข้าไปที่บริเวณต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้ง เนื่องจากว่าไม่มีการประสานงานอย่างเป็นทางการ ดังนั้น นายก อบต.เสาธงชัย ร่วมกับ นายบัวกัน อุ่นอ่อน จึงได้จัดชุด จำนวน 8 คน นำโดย นายวิทยา เกษแก้ว สามีของ น.ส.จุฑาภรณ์ บุกป่าเข้าไปที่บริเวณผานางอิง ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับแจ้งว่าพบศพหญิงนิรนาม

Advertisement

นายบัวกัน อุ่นอ่อน อาของ น.ส.จุฑาภรณ์ กล่าวว่า การเดินทางเข้ามาพิสูจน์บริเวณผานางอิงว่าเป็นร่างของ น.ส.จุฑาภรณ์หรือไม่นั้น เป็นไปด้วยความยากลำบากมาก เนื่องจากว่าจุดที่พบศพอยู่ติดกับเขตแดนลาว อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ของลาวไม่อนุญาตให้เข้าไปที่เกิดเหตุ แต่อย่างไรก็ตาม พวกตนก็ต้องการที่จะพิสูจน์ว่าศพหญิงผมยาวดังกล่าวเป็นศพของใคร หากว่าเป็นศพของ น.ส.จุฑาภรณ์ ซึ่งนายวิทยา เกษแก้ว สามีของ น.ส.จุฑาภรณ์ ที่เข้าไปตรวจพิสูจน์ ยืนยันว่าเป็นร่างของ น.ส.จุฑาภรณ์ ก็จะนำศพออกมาทันที ซึ่งขณะนี้เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อปัญหาชายแดน ทางเจ้าหน้าที่ของไทยจึงได้ถอยร่นเข้ามาในเขตแดนไทย ประมาณ 2 กม.และรอชุดที่เข้าไปตรวจพิสูจน์กลับออกมา ซึ่งตนต้องขอขอบคุณคณะเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนของไทยที่ให้ความร่วมมือเดินทางมาพิสูจน์ในครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างที่คณะเจ้าหน้าที่เดินบุกป่าเข้าไปที่บริเวณพลาญตอกเลขนั้น ได้พบถุงมือยางสีฟ้า จำนวน 3 คู่ ถูกเผาอยู่ข้างทาง ซึ่ง พ.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ ศรีไชย ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน อีกทั้งได้พบรองเท้ายาง จำนวน 1 ข้าง ถูกเผาห่างจากจุดที่พบถุงมือยาง ประมาณ 1 กม.อีกด้วย ข่าวคืบหน้าจะได้รายงานต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image