วัดแจ้งปราจีนฯ เตรียมทำแผงกั้นสระหลังอดีตครูขับรถพุ่งจมดับ ชาวบ้านเผยเคยมีกระบะขับตกมาแล้ว 2 คันแต่รอดตาย

เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ 19 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้าจากกรณีเกิดอุบัติเหตุนางวาสนา จันทร์ขยัน อายุ 65 ปี อดีตครูวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ซึ่งญาติได้ประกาศตามหาผ่านโลกออนไลน์ หลังเดินทางมาเพื่อฟังพระสวดอภิธรรมศพที่วัดแจ้ง ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี แล้วหายตัวไป จากนั้นมีผู้พบรอยล้อรถยนต์หน้าบันไดทางลงสระน้ำหน้าพระธาตุ และพบรถเก๋งจมน้ำ ได้ให้หน่วยกู้ภัยฯกู้รถขึ้นมาตรวจสอบพบเป็นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่น อัลติส ทะเบียน กข 9565 ปราจีนบุรี เข็มไมล์ที่หน้าปัดค้างอยู่ที่ความเร็ว 120 ก.ม/ชม. และนางวาสนาเสียชีวิตคาที่นั่งคนขับ สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเพิ่งไปทำการยิงแสงเลเซอร์เปลี่ยนเลนส์ตา และ ช่วงเกิดเหตุฝนตกหนัก อาจไม่รู้ว่าเป็นสระน้ำ หรืออาจเหยียบคันเร่งโดยนึกว่าเป็นเบรกจนรถพุ่งตกน้ำจนเสียชีวิต ตามที่เสนอก่อนหน้านั้น ความคืบหน้า

ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบในจุดเกิดเหตุอีกครั้ง อยู่ในฝั่งตะวันออกของวัด เป็นสระน้ำขนาดใหญ่ ความกว้างกว่า 100 เมตร ยาวกว่า 200 เมตร รอบ ๆ มีรั้วกั้นแนวให้เห็นเด่นชัด ยกเว้นช่วงทางลงบันไดลงน้ำสำหรับให้อาหารสัตว์น้ำ เว้นช่องว่างไว้กว้างประมาณ 5 เมตรเศษ โดยในสระน้ำเลี้ยงปลาหลากหลาย อาทิ ปลาบึก,ปลาสวาย ,เต่า กลางน้ำเป็นองค์พระธาตุวัดแจ้ง

พระครูสุทธิ ธีรคุณ อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสวัดแจ้ง อ.เมืองปราจีนบุรี กล่าวว่า “สระน้ำ – พระธาตุกลางน้ำวัดแจ้งนี้ สร้างขึ้นมาในปี 2529 แล้วเสร็จในปี 2535 จำลองแบบมาจากพระธาตุนครพนม โดยพระครูประสิทธิศึกษากรเจ้าอาวาสองค์ก่อนหน้านี้ มีพระศักดิ์ที่เป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชนทั่งไปใน จ.ปราจีนบุรี และใกล้เคียงคือหลวงพ่อเพ็ชร หลังก่อสร้างเสร็จมีคนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจมน้ำในสระ 4 คน และล่าสุด นางวาสนา จันทร์ขยัน อายุ 65 ปี อดีตครูวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ที่ขับรถยนต์เก๋งพบจมอยู่ในสระน้ำเสียชีวิตในรถ

Advertisement

ปกติรอบสระน้ำจะมีรั้วรายรอบ ยกเว้นช่วงช่องหน้าบันไดเป็นทางลงให้อาหารปลา – สัตว์น้ำ ต่อไปจะใช้ไม้ไผ่กั้นปิดไว้ เพื่อไม่ให้เห็น เป็นช่องว่างป้องกันต่อไป”พระครูสุทธิ กล่าว

ร้อยตรีสวงค์ ทองดี อายุ68ปี อดีตข้าราชการทหารบำนาญ กล่าวว่า “เข้ามาสูดโอโซนใต้ต้นไม้ –ความร่มรื่นในวัดเป็นประจำ ทราบข่าวว่าก่อนก่อนหน้าเคยมีรถกระบะขับตกลงสระมาก่อนหน้าแล้ว 2 คัน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ยกเว้นรายล่าสุดนางวาสนา”ร้อยตรีสวงค์ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริยวงศ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตเพิ่งทำการลอกตามาได้เพียง 1 วัน จากนั้นได้เดินทางมาเพื่อฟังพระสวดอภิธรรมศพที่วัดแจ้ง ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงฝนตกหนัก พบหน้าปัด ที่ปัดน้ำฝนรถเก๋งยังค้างติดอยู่ คาดอาจมองไม่รู้ว่าเป็นสระน้ำ หรือ อาจ เหยียบคันเร่งโดยนึกว่าเป็นเบรกจนรถพุ่งตกน้ำ แต่จากที่จะส่งศพชันสูตรที่สถาบันนิติเวชทางญาติไม่ติดใจสาเหตุ

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม สำหรับศพนางวาสนา จันทร์ขยัน ญาติได้นำมาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดหลวงปรีชากูล อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี เวลา 16.30 น.ทำพิธีสวดอภิธรรมศพทุกคืนเวลา 20.00 น. โดยพิธีกำหนดฌาปนกิจศพ วันพฤหัสบดี ที่ 24 ส.ค. 60 เวลา 16.00น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image