‘โค้ชเฮง’ชี้เด็กไทยตื่นสนามซีเกมส์ แถมโดน‘โลกโซเชียล’ทำลายขวัญอีก

แฟ้มภาพไทยชนะติมอร์-เลสเต 1-0

ความเคลื่อนไหวนักเตะ “ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2017 หลังจากลงเตะรอบแรก กลุ่มบี นัดแรก เสมอ อินโดนีเซีย 1-1, นัดสอง ชนะ ติมอร์ เลสเต้ 1-0 และนัดสามพบ กัมพูชา โดยโปรแกรมนัดที่ 4 ทีมไทยจะพบ ฟิลิปปินส์ วันที่ 22 สิงหาคม ตามเวลาไทย 15.00 น. และนัดสุดท้ายพบ เวียดนาม วันที่ 24 สิงหาคม ตามเวลาไทย 15.00 น.นั้น

“โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งได้เดินทางมาร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลในซีเกมส์ 2017 เปิดเผยว่า การที่ทีมชาติไทยออกออกสตาร์ทด้วยฟอร์มที่ไม่ค่อยดีในซีเกมส์ครั้งนี้ สาเหตุน่าจะมาจากการที่นักเตะไทยยังไม่ค่อยมีความมั่นใจในการเล่นเท่าที่ควร อีกทั้งทีมชุดนี้มีผู้เล่นหลายคนที่เพิ่งเคยมาเล่นซีเกมส์ครั้งแรก จึงอาจทำให้ตื่นเต้นไปบ้าง

หากเราจะยกระดับฟอร์มการเล่นให้ดีขึ้นกว่านี้ ทุกคนจะต้องกล้าเล่นมากขึ้น และจะต้องมีความไว้วางใจในตัวของเพื่อนร่วมทีมให้มากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าในส่วนคุณภาพนักเตะของเรานั้นดีอยู่แล้ว เหลือเพียงแค่การเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้ได้เท่านั้น

“การที่นักเตะไทยเข้าไปเล่นโซเชียลเนตเวิร์กมากเกินไปก็ไม่ส่งผลดีต่อสภาพจิตใจด้วย เพราะหากได้รู้ได้เห็นคอมเมนต์ต่างๆ ของแฟนบอลมากไปบางทีก็จะกลายเป็นข้อเสีย เพราะจะเป็นการบั่นทอนสภาพจิตใจของนักเตะอยู่มากพอสมควร” โค้ชเฮงกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image