‘ฉัตร์ชัย’ กระอักชนกำปั้นเจ้าภาพจับติ้วมวยซีเกมส์

การแข่งขันมวยสากล กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้มีการชั่งน้ำหนักและจับสลากประกบคู่ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ปรากฏว่า ธานี ระรินรัมย์ รุ่น 49 กก.ซึ่งติดทีมชาติชุดซีเกมส์เป็นครั้งแรก จับสลากได้บายรอบแรก ทำให้ผ่านเข้าไปชกในรอบก่อนรองฯ โดย พบกับ คอนเนลิส ควางกู ลานกู เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์2015 ชาวอินโดนีเซีย วันที่ 21สิงหาคม หากดาวรุ่งไทยเอาชนะแชมป์เก่ารายนี้ จะการันตีเหรียญทองแดงแน่นอน เช่นเดียวกับ ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่น 52 กก. พบ ฮาง รามอร์น จากกัมพูชา จะขึ้นชกในรอบก่อนรองฯ วันที่ 20 สิงหาคม

รุ่น 56 กก.”สด” ฉัตร์ชัย บุตรดี จับสลาก พบ อาฟริอานี่ อาเหม็ด อันชอรี่ เจ้าภาพ มาเลเซีย ในรอบ 16คน วันที่ 20 สิงหาคม เช่นเดียวกับ “เอ็ม” วุฒิชัย มาสุข แชมป์เก่าซีเกมส์ 2015 รุ่น 64 กก. ต้องดวลกำปั้นกับ พัล โสภร นักชกกัมพูชา วันที่ 20 สิงหาคม

สำหรับรุ่นใหญ่อย่าง ปฐมศักดิ์ ขัตติยะ นักชกรุ่น 75กก. พบ เมียว คยอ ธู กำปั้นชาวเมียนมาร์ ในรอบก่อนรองนวันที่ 20ส.ค. หากชนะ จะได้เหรียญทองแดงการันตี เช่นเดียวกับ รุ่น 81กก.อนวัช ถองกระโทก พบ บรามา เฮนดรี เบทาบุน จากอินโดนีเซีย ในรอบก่อนรองฯ วันที่ 21สิงหาคม

เซเดโย่ เฮดโค้ชชาวคิวบา กล่าวว่า กำชับนักมวยทุกคนให้มุ่งมั่น และมีสมาธิ ให้มองกันรอบต่อรอบ มีเพียง ธานี ระรินรัมย์ คนเดียวเท่านั้นที่เจองานหนัก เพราะเจอกับแชมป์เก่า ชาวอินโดนีเซีย แต่มองว่า หากชกได้ตามแผนและรัดกุมก็มีลุ้นเอาชนะได้เช่นกัน ขณะที่ ฉัตร์ชัย บุตรดี กัปตันทีมชุดซีเกมส์ เจอกับ เจ้าภาพ ได้สั่งให้ออกหมัดให้เยอะและจะแจ้ง รวมถึงอย่าหวั่นไหวกับเสียงเชียร์ของเจ้าภาพ ก็มีโอกาสผ่านไปได้เช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image