สภ.เมืองอุบลฯ รวบนักพนันชนไก่ อ้าง ‘แค่ซ้อม’ ตำรวจไม่เชื่อ เจอจับเรียบ 18 ราย

ตำรวจชุดสายสืบ สภ.เมืองอุบลฯนำกำลังปิดล้อมจับกุมลักลอบเล่นการพนันชนไก่ได้ผู้ต้องหา 18 คน ไก่ 2 ตัว อ้างนัดมารวมตัวกันเพื่อซ้อมชนไก่เท่านั้นไม่ได้เล่นการพนัน ตำรวจไม่เชื่อจับเรียบ

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 19 สิงหาคม พ.ต.ท.ศิริพงศ์ สุดา รอง ผกก.สส.สภ.เมือง และ พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี สว.สส.สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี พร้อมชุดสืบสวนนำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมนักพนันชนไก่ที่บริเวณป่าละเมาะบ้านดงคำอ้อ หมู่ที่ 24 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พบนักพนันกำลังล้อมวงเล่นการพนันชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันอย่างเมามัน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งหนีกระเจิง เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวนักพนันไว้ได้ 18 คน ไก่ชน 2 ตัว และอุปกรณ์การเล่นไก่จำนวนหนึ่ง จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าได้ลักลอบนัดหมายมาชนไก่เป็นครั้งคราว เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่กวดขันจับกุมและห้ามไม่ให้มีการเล่นการพนันทุกชนิดในพื้นที่ ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกกวาดล้างอย่างเข้มงวด จนนักพนันต่างหัวเสียไปตามๆ กัน เพราะไม่มีโอกาสที่จะเล่นการพนันชนไก่ได้ จึงได้มีการแอบลักลอบเล่นการพนันกันเป็นครั้งคราว แต่ก็ไม่พ้นสายตาของเจ้าหน้าที่จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

Advertisement

พ.ต.ท.ศิริพงศ์ สุดา รอง ผกก.สส.สภ.เมือง กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า มีการลักลอบเล่นการพนันชนไก่ในบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ทำการวางแผนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปิดล้อมจับกุม ซึ่งเป็นช่วงที่ทำการกวาดล้างการเล่นการพนันทุกชนิด ตามนโยบาย คสช.และนโยบายของผู้บังคบการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี จึงได้ควบคุมตัวพร้อมยึดของกลางมาที่ สภ.เมืองอุบลฯเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image