ชุดจับกุมดักซุ่มริมน้ำโขง จับคาหนังคาเขา “ลูกหมู” 58 ตัว แอบลำเลียงไม่ผ่านศุลกากร

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2560 น.ต.คมสัน จ้อยลี หัวหน้าสถานีเรือเชียงคาน ร.อ.สำรวย สร้อยจักรรอง ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2105 ได้สืบทราบว่าจะมีการนำลูกหมูเป็น ส่งข้ามไปขายให้กับพ่อค้าชาวลาว บริเวณฝั่งแม่น้ำโขง หาดนางคอย บ้านหาดแฮ่ ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย จึงวางแผนเข้าจับกุม

ต่อมาเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ซุ่มกำลังรอบบริเวณดังกล่าว พบเรือกีบเพลายาสีส้ม แล่นจากฝั่งลาว สปป.ลาว โดยมีคนนั่งจำนวน 2 คน ข้ามมาจอดบริเวณริมน้ำโขง จากนั้นได้มีรถกระบะหมายเลข ทะเบียน บท 6444 เลย มีผ้าคลุมกระบะบรรทุกสีดำ วิ่งมาจอดบริเวณที่เรือจอดอยู่ จากนั้นคนที่ในกระบะ และในเรือต่างช่วยกันลำเลียงลูกหมู ที่อยู่ท้ายกระบะนำไปใส่ในเรือ เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มดูอยู่จึงได้แสดงตัวเข้า จับกุม และเข้าตรวจสอบพบลูกหมูเป็นทั้งหมด จำนวน 58 ตัว

และสามารถควบคุมชาย 2 คน หญิง 2 คน ทราบชื่อ นางรัชนี รัตนสีหา อายุ 32 ปี บ้านหาดแฮ่ ต.ปากชม นายวีระศักดิ์ พรมศรีจันทร์ อายุ 30 ปี ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย ส่วนอีก 2 คน ท้าวจันทร์ จันทอง อายุ 25 ปี และ นางสอน สอนธนู อายุ 48 ปี ราษฎรบ้านปากพาง เมืองชะชรคาม แขวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตั้งข้อหา ร่วมกันพยายามลักลอบส่งออกสุกรมีชีวิตออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร และได้เพิ่มข้อหาท้าวจันทร์ จันทอง นางสอน สอนธนู ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้ตรวจยึดลูกหมู จำนวน 58 ตัว รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้สีเทา ทะเบียน บท 6444 เลย พร้อมกับเรือกีบเพลายาสีส้ม จำนวน 1 ลำ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image