รวบ 2 หนุ่มอุดรรับจ้างชาวลาว หวังค่าจ้างเป็นยาบ้า 400 เม็ด

สองหนุ่มเมืองอุดรธานี ขี่จักรยานยนต์มารับยาบ้าริมถนนที่หนองคาย 2,394 เม็ด ถูกรวบคาด่านตรวจ สารภาพรับจ้างคนลาวแลกยาบ้าไว้เสพ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 19 ส.ค. 60 ที่ด่านตรวจหนองสองห้อง อ.เมืองหนองคาย พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพาณิชย์ รองผกก.(ป.)สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ต.ปวิช อุราสาย สวป.หัวหน้าด่านตรวจหนองสองห้อง พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจหนองสองห้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายอรรถชัย สิทธิจันเสน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 282 หมู่ 4 ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี และนายบอย บุญญพัฒนกูล อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 226/2 หมู่ 2 ซอยบ้านโพธิ์สว่าง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง ยาบ้าบรรจุถุงพลาสติก 12 ถุง จำนวน 2,394 เม็ด รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เอ็มสแลช สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

การจับกุมในครั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. พ.ต.ต.ปวิช อุราสาย ได้นำเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจบนถนนมิตรภาพ ขาออก จ.หนองคาย ตามปกติ พบนายอรรถชัย ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายนายบอยมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่ได้เรียกตรวจ ทั้งสองคนท่าทางมีพิรุธ โดยเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นถุงพลาสติกหูหิ้ววางอยู่ระหว่างขานายอรรถชัยกับเบาะรถ จึงขอตรวจก็พบว่าภายในเป็นถุงพลาสติกบรรจุยาบ้าพันด้วยเทปกาวสีดำ 12 ถุง รวม 2,394 เม็ด

จากการสอบสวนทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า มีนางน้อย ชาวลาว ซึ่งรู้จักกันติดต่อให้ไปรับยาบ้าที่จะมีคนวางไว้ริมถนนหนองคาย – โพนพิสัย ก่อนถึงโรงงานสุรา ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย แล้วให้นำไปส่งที่ตัวเมืองอุดรธานี โดยนางน้อยจะให้ค่าจ้างเป็นยาบ้า 2 ถุง หรือ ประมาณ 400 เม็ด พวกตนเสพยาบ้าอยู่แล้วจึงตกลงทำหวังจะนำยาบ้าไว้เสพ และได้เสพยาบ้าก่อนออกเดินทางด้วย เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image