นศ.สาวสู้สุดใจ! ร้องถูกรุ่นพี่ลวนลามจนมีบทลงโทษ เผยอยากให้ ‘เหยื่อ’ กล้าออกมาพูด

โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊กของนักศึกษาสาวคณะนิติศาสตร์จากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่รุ่นพี่นักศึกษาล่วงละเพศทางเพศ ลวนลามที่หอเพื่อนโดยพยายามต่อสู้จนรอด โดยที่เพื่อนที่เหลือในห้องยังนอนหลับ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในวันนั้นบ้าง

“เราทั้งผลัก ทั้งถีบ ขัดขืนสุดกำลังเท่าที่สามารถจะทำได้ แต่เขาก็ไม่หยุด เขาพยายามอยู่หลาย ๆ ครั้ง โชคดีที่มีจังหวะที่เราถีบเขาออกไปได้ เราลุกออกจากเตียง ร้องไห้ ทำอะไรไม่ถูก”

“แม้ว่าภายหลัง เขาจะบอกว่าเมา ไม่ได้ตั้งใจ มันเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น เพราะอาการเมาไม่ใช่ข้ออ้างที่จะใช้ทำเรื่องแย่ๆกับคนอื่น เรามั่นใจว่าเราไม่ได้เป็นเคสแรกที่เกิดการล่วงละเมิดทางเพศขึ้นระหว่างนักศึกษาด้วยกันเอง แต่น่าเสียดายที่ผู้เสียหายหลายคนเลือกที่จะไม่พูด ไม่เอาเรื่อง และปล่อยให้เรื่องเงียบไป เพียงเพราะว่าอาย และไม่อยากพูดถึงมันอีก”

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราไม่จำเป็นต้องรู้สึกอาย คนที่ทำผิดต่างหากต้องเป็นคนที่รู้สึกอาย ไม่ใช่เรา การที่เราโพสเรื่องราวนี้ ไม่ได้ต้องการจะประจานคนที่กระทำผิด แต่เราต้องการ empower คนที่เป็นเหยื่อในเหตุการณ์การล่วงละเมิดทางเพศ ให้กล้าออกมาพูด ”

Advertisement

นักศึกษาสาวรายนี้ยังระบุอีกว่า ได้ดำเนินเรื่องร้องไปยังทางมหาวิทยาลัยให้พิจารณาโทษรุ่นพี่คนดังกล่าวจนสำเร็จ

เธอจึงได้ซึ่งการกระทำนี้ ก็เพื่อต้องการสนับสนุนให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจากการถูกกระทำลักษณะนี้ กล้าออกมากล้าพูดความจริง เพื่อให้คนที่ทำผิดได้รับโทษ อย่าปล่อยให้เรื่องเงียบไปเพราะคำว่าอาย

Advertisement

“>(คลิกอ่านเพิ่มเติม)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image