อันเดรีย หัวหิน ร้านอิตาเลียนรสชาติเข้มข้นที่ต้องแวะลิ้มลอง : ปิ่นโตเถาเล็ก

ซี่โครงแกะย่าง

หัวหิน คือแหล่งพักร้อนตากอากาศชายทะเลซึ่งมีความสงบงดงาม ไม่จอแจเกินไป ถึงแม้ในยามนี้ความเจริญเริ่มย่างกรายเข้ามามากขึ้น แต่ก็ยังเหมาะสำหรับครอบครัวทุกเพศทุกวัย

ในเรื่องอาหารการกิน นอกจากจะเลื่องชื่อในด้านอาหารทะเล และขนมหวานพื้นบ้านแล้ว ที่หัวหินยังเป็นแหล่งร้านอาหารอิตาเลียนสไตล์ครอบครัวที่พวกเราจะต้องพากันไปชิมลิ้มลองสักมื้อหนึ่งในแต่ละทริปให้จงได้

ร้านอิตาเลียนชื่อดังในหัวหินหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามกาลเวลา ซึ่งร้านในยุคนี้ที่สมควรแก่การมาแวะชิม มิฉะนั้นเหมือนชีวิตขาดอะไรไปอย่าง ต้องยกให้ร้าน อันเดรีย อิตาเลียน เรสเตอร์รองท์ แอนด์ กริลล์ (Andreas Italian Restaurant & Grill) อยู่ที่ หน้าโรงแรมเดอะลาภา (Lapa) ข้างห้างบลูพอร์ต (Bluport) หัวหิน

เชฟอันเดรีย

อันเดรียเป็นของเชฟอิตาเลียนชื่อดัง อันเดรีย โบนิฟาโช (Andreas Bonifacio) ผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารมานาน 26 ปี เคยทำที่ร้านดัง ลากราปป้า (La Grappa) หัวหิน มาก่อน จนกระทั่งมาเปิดร้านอันเดรียของตนเองเมื่อเดือน พ.ย.2557

Advertisement

ที่ร้านใหม่นี้มีห้องปรับอากาศอยู่บนชั้นสอง เน้นตกแต่งด้วยไม้ แต่งเติมความเป็นโมเดิร์น ด้วยโคมไฟ รูปภาพ และเสากลมหลากสีสดใส ด้านในทำเป็นครัวเปิดโชว์ทั้งภาพกลิ่นเสียง เรียกน้ำย่อยลูกค้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีชั้นดาดฟ้ารูฟท็อป สำหรับผู้ที่ชอบรับลมทะเล จุคนได้รวมกัน 80-90 คน

ความโดดเด่นของเชฟอันเดรียนั้นอยู่ที่การคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศตามฤดูกาลจากทั่วทุกมุมโลกเช่น เห็ดทรัฟเฟิลขาวในช่วงปลายปี แซลมอนจากเกาะแทสเมเนีย ไก่จากฟาร์มออร์แกนิกที่ฝรั่งเศส ซึ่งฝีมือการปรุงของเชฟอันเดรียนั้นสุดยอด ทำอาหารอิตาเลียนได้รสเข้มข้นถูกใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ของกินเล่นเรียกน้ำย่อย 3 ชนิด

ที่นี่มีเมนูอิตาเลียนหลากหลายครบถ้วนทุกหมวดหมู่ เริ่มกันด้วยของกินเล่นเรียกน้ำย่อยที่ไม่เล็กเลย มีถึง 3 ชนิดในจานเดียว ประกอบด้วยกุ้งมีก้ามของยุโรปหรือลองกุสตีน (Langoustine) ปรุงรสแบบทาร์ทาร์ (Tartar) กินสดๆ เนื้อหวานอร่อย อีกอย่างที่เชฟอันเดรียบอกว่าหน้าตาเหมือนช็อกโกแลต Ferrero Rocher ลูกกลมๆ ของอิตาลี แต่ความจริงคือตับบดหรือเทอร์รีนฟัวกราส์ลูกกลมๆ เนื้อเนียนๆ มีถั่วบดเคลือบผิวด้านนอก และอย่างสุดท้ายคือปลาซาร์ดีนตัวเล็กๆ ชุบแป้งทอด

Advertisement
สลัดกั้งหัวหิน

ถัดมาเป็น สลัดกั้งหัวหิน (580 บาท+ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ไม่มีค่าบริการ) ซึ่งสดและรสชาติดีมาก กินคู่กับสลัดที่มีทั้งผักร็อกเก็ต มะเขือเทศเชอรี่ลูกเล็กๆ จากอิตาลีหวานฉ่ำอร่อยที่สุดเท่าที่เคยกินมา และก็มีผักชั้นดี ฟรีเซ่ใบหยิกๆ ขมนิดๆ

อัญโญลอตติ(Agnolotti) ไส้เป็ดกงฟี(Confit)

ตามธรรมเนียมอิตาเลียน จานต่อมาต้องเป็นพาสต้า มีของดีคือ อัญโญลอตติ (Agnolotti) หรือเกี๊ยวอิตาเลียนไส้เป็ดกงฟี (Confit) (880 บาท+) ราดซอสทรัฟเฟิลครีมข้น มีเห็ดทรัฟเฟิลดำชั้นดีกับฟัวกราส์ (ตับห่าน) ชิ้นเล็กๆ หอมมันให้กินคู่กัน

ญ็อกกีเปลือย(Naked Gnocchi).

เชฟ Andreas ยังต้อนรับการมาเยือนของผมด้วยเมนูพาสต้าพิเศษจากแคว้นทัสคานี ซึ่งเชฟตั้งชื่อว่า ญ็อกกีเปลือย (Naked Gnocchi) เป็นญ็อกกีผักโขมหรือสปีนัช ราดซอสมะเขือเทศ

เหลือบไปเห็นโต๊ะข้างๆ เป็นพาสต้ายอดนิยมคนไทย ลิงกวินี่เส้นแบนกับแคนาเดียนล็อบสเตอร์ ผัดซอสมะเขือเทศเชอรี่กับโหระพา (จะสั่งเป็นสปาเกตตีก็ได้) ไม่น่าเชื่อว่าผมเกิดหิวขึ้นมาอีกครั้ง

พิซซ่าเชฟ(Pizza “Chef”)

นอกจากพาสต้าแล้วที่นี่ยังมีพิซซ่าสารพัดหน้า อบด้วยเตาฟืน เมนูดังคือ พิซซ่าเชฟ (Pizza ChefŽ) (520 บาท+) พิซซ่าแป้งบางกรอบสอดไส้ปาร์มาแฮม ทรัฟเฟิลเพสต์ และมาสคาโปเน่ชีสหอมมัน ควรสั่งมาแบ่งชิมกันด้วย

เนื้อวากิว(Wagyu)จากออสเตรเลียย่างเตาถ่าน Josper

ชิมมาตั้งนานเพิ่งมาถึงจานหลัก ที่นี่คือสวรรค์ของคนชอบกินเนื้อ มี เนื้อวากิว (Wagyu) ออสเตรเลียย่างเตาถ่าน Josper (ซึ่งเป็นเตาถ่านสำหรับย่างมีฝาปิดเหมือนเตาอบ นำเข้าจากสเปน) ที่นุ่มชุ่มฉ่ำล้นเหลือ และผมโชคดีมากได้ชิมเนื้อเบอร์สูงสุดดีสุดของออสเตรเลีย ที่เรียกว่า Marble Score เบอร์ 8-9 (ถ้าเป็นเนื้อวากิว ริบอาย เบอร์ 5-6 300 กรัม 2,190 บาท+) เครื่องเคียงคือข้าวดำจากอิตาลี (คล้ายข้าวหลามข้าวเหนียวดำบ้านเราเลย) และไวท์แอสพารากัสหรือหน่อไม้ฝรั่งสีขาว ของดีตามฤดูกาล (เมษายน-มิถุนายน) ในช่วงที่ไปชิม

ส่วนใครที่ไม่กินเนื้อ ให้สั่งซี่โครงแกะออสเตรเลียย่าง (2 ชิ้น 890+ 3 ชิ้น 1,250+) นุ่มอร่อยเช่นกันแทน เปิดเมนูดูเห็นอีกอย่างที่น่าสนใจมากคือ ซี่โครงหมูดำไอบีเรียนจากสเปน (1,390 บาท+) ซึ่งกินผลโอ๊คเป็นอาหาร (เรียกว่า Bellota) ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ควรลอง

มูสช็อกโกแลตกับถั่วเฮเซลนัท

ปิดท้ายด้วยของหวาน มูสช็อกโกแลตกับถั่วเฮเซลนัท (490 บาท+) และมีเบอร์รี่สดหลากชนิดทั้งสตรอเบอรี่ บลูเบอรี่ และราสเบอรี่ กับครีมสดหอมมันด้วย ทีรามิสุ (390 บาท+) ของที่นี่ก็ขึ้นชื่อมากเช่นกัน

ยังมีเมนูอิตาเลียนอร่อยหลากหลายรอให้คุณไปลิ้มลอง ร้านอันเดรียเปิดบริการทุกวันควรไปช่วงมื้อค่ำ 6 โมงเย็นถึง 5 ทุ่ม เพราะจะมีเมนูของย่างครบถ้วน (จุดเตาช่วงเย็น) วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ จะค่อนข้างแน่นมาก ควรโทรจองก่อนที่ 09-9910-1018 นะจ๊ะ

ข้อมูลร้าน
อันเดรีย อิตาเลียน เรสเตอร์รองท์ แอนด์ กริลล์
(Andreas Italian Restaurant & Grill)

โดย เชฟอันเดรีย โบนิฟาโช (Andreas Bonifacio)
ที่ตั้ง 4/91 โรงแรมเดอะลาภา (The Lapa Huahin) ซ.หัวหิน 100/1 ถ.เพชรเกษม ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110

โทร 09-9910-1018

เปิดบริการ 18.00 – 23.00 น.(สั่งได้ถึง 22.30 น.) ทุกวัน
(มื้อกลางวัน 11.30-16.00 น. มีเมนูบางอย่าง ไม่มีสเต๊กของย่าง)

แนะนำ สลัดกั้งหัวหิน อัญโญลอตติ (Agnolotti) ไส้เป็ดกงฟี (Confit) ลิงกวินี่กับแคนาเดียนล็อบสเตอร์ พิซซ่าเชฟ เนื้อวากิว (Wagyu) ออสเตรเลียย่างเตาถ่าน ซี่โครงแกะออสเตรเลียย่าง มูสช็อกโกแลตกับถั่วเฮเซลนัท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image