โต๊ะเล็กสาวฟอร์มดุถล่มพม่า10-2 ผู้จัดการทีมลั่นไม่หวั่นกลโกงเจ้าภาพ

ทีมโต๊ะเล็กสาวไทย ไล่ถล่ม พม่า 10-2 ในการแข่งขันฟุตซอลหญิง นัดที่ 2 ที่พานาโซนิค สเตเดียม ชาห์ อลัม เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม

โดยผลงานในนัดแรกของทีมไทย เอาชนะ เวียดนามไปได้ 3-1 ซึ่งเกมนี้พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลด้านกีฬา และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาให้กำลังใจนักเตะถึงขอบสนามแข่งขัน

ด้าน “โค้ชดม” นายอุดม ทวีสุข หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมโต๊ะเล็กไทย จัดผู้เล่น 5 คนแรก ประกอบด้วย พรรนิภา กมลรัตน์ เป็นผู้รักษาประตู จิระประภา ทับสุริย์ กัปตันทีม, จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์, สิรัญญา ศรีมะณี และ ดาริกา เพียรภายลุน

Advertisement

โดยไทยได้ประตูจาก ศศิชา โพธิวงษ์ นาทีที่ 3, 17, 35 ดาริกา เพียรภายลุน นาทีที่ 5, 32 จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ นาทีที่ 12, 13, 24 จิระประภา ทับสุริย์ นาทีที่ 26 เจนจิรา บุบผา นาทีที่ 34 ส่วนพม่า ได้ประตูจาก ซเว ซิน อ่อง นาทีที่ 12 กับ 19

ภายหลังจบการแข่งขัน โค้ชดม กล่าวว่า การเล่นในวันนี้เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ คือการกำจัดตัวเป้าของพม่าไม่ให้ได้บอล ซึ่งตอนแรกตั้งเป้าไว้ว่าจะยิงได้สัก 5-6 ลูก ซึ่งก็ถือว่านักกีฬาทำได้เกินเป้าหมายที่วางไว้

“ตอนนี้ผ่านมาครึ่งทาง เกมหน้าเจออินโดนีเซีย ก็จะศึกษาการเล่นเพื่อนำมาปรับการเล่นของนักเตะในทีมเพื่อให้สู้กับเขาได้ต่อไป” นายอุดม กล่าวปิดท้าย

Advertisement

ด้าน นางสาวกมลวรรณ วงษ์วิลัย ผู้จัดการทีมโต๊ะเล็กหญิงไทย กล่าวว่า ทุกคนตั้งใจ และทำได้ตามแผนที่วางไว้ นัดแรกอาจจะมีตื่นเต้นบ้าง แต่วันนี้ก็ดีขึ้น 2 เกมที่เหลือจะไม่ประมาทเด็ดขาด

“เรื่องกลโกลเจ้าภาพ ได้มีการคุยกับทุกคนว่าจะมองข้ามมันไป ใช้เปลี่ยนให้เป็นแรงใจ ทุกคนมี 100 ก็ใส่เกิน 200 ทุกคน ดังนั้นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นข้างหน้าใน 2 เกมที่เหลือจะใส่ให้เต็มที่เพื่อคว้าเหรียญทองให้ได้”

ด้าน ศศิชา ที่ทำ 3 ประตูในเกมนี้ กล่าวว่า มีการทำการบ้านมาจึงสามารถแก้เกมได้ง่าย เล่นกันไหลลื่น ส่วนเกมกับอินโดนีเซีย ยอมรับว่าไม่ค่อยมีข้อมูล แต่ก็เชื่อว่าสามารถเล่นกับทีมไหนก็ได้ มั่นใจว่าจะชนะได้ทั้งหมด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image