อ.เจษฎา เฉลย ‘คลิป-ภาพ’ ประหลาดคล้ายอุกกาบาต-พายุบนท้องฟ้า ที่เเท้เป็น “เมฆฝุ่น”

เป็นคลิปและภาพที่มีการเเชร์ต่อในโลกออนไลน์ประเทศบลาซิล ถึงเหตุการณ์ปนะหลาดบนท้องฟ้า ขณะที่นายคุปตนันต์ พิสิฐมหันต์ พิธีกรอ่านข่าวพยากรณ์อากาศไทยรัฐทีวี ได้เผยเเพร่ภาพเเละคลิปดังกล่าวบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

ตอนนี้ที่บราซิล กำลังแตกตื่นกับภาพเมฆประหลาด สีส้ม เหมือนกำลังพุ่งมาจากบนฟ้า หลังจากถูกแชร์ หลายคนคิดว่า น่าจะเป็นภาพตัดต่อ แต่สืบไปสืบมา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง คนในพื้นที่ก็วิเคราะห์กันไปต่างๆนาๆ ว่าเป็นเศษฝุ่นจาก อุกกาบาตรบ้าง พายุทรอนาโดบ้าง หรือแม่แต่เป็นสัญญาณวันสิ้นโลกจากพระเจ้า หลังจากการปรากฎของเมฆก้อนนี้ ก็ค่อยๆหายไปพร้อมกับสายสม โดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ทั้งนี้ข้อความดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเเละเเชร์ต่อจำนวนมาก รวมถึงรศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์อธิบายปรากฎการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า

ลิปและภาพของเมฆประหลาดที่พึ่งปรากฎที่บราซิล 2-3 วันก่อน

Advertisement

ผมลองไปเช็คดู พบว่า นักอุตุนิยมวิทยาในบราซิลระบุว่าเป็น “เมฆฝุ่น หรือ dust cloud ซึ่งก็คือฝุ่นกลุ่มใหญ่ที่ลอยอยู่ในอากาศ (แต่เค้าไม่ระบุที่มาของมัน) ซึ่งไม่ได้แปลกอะไร แต่ที่คราวนี้มันดูแปลกและสวยมาก เพราะมันสะท้อนแสงของดวงอาทิตย์ตก กระเจิงเป็นหลายๆ สีพอดี ครับ

ดังนั้น เสียใจด้วยกับคนที่คิดว่า มี UFO มาเยือนโลกนะ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image