ร.10 ทรงออกแบบปกหนังสือ พระราชทานผู้ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ 22 ส.ค.

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาตให้รัฐบาลจัดพิธีมหามงคลเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และถวายพระพรชัยมงคลกับถวายพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2560 ณ พระลานพระราชวังดุสิต โดยสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จมาเป็นประธานสงฆ์ พร้อมพระสงฆ์รวม 241 รูป นำสวดเจริญพระพุทธมนต์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ในวันที่ 22 สิงหาคม เวลา 18.00 น.

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญพระคันธารราษฎร์ พระพุทธรูปสำคัญในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช มาประดิษฐานเป็นพระประธานในพิธี เพื่อให้ประชาชนได้สักการะอันจะเป็นมงคลแก่ชีวิต ประเทศชาติ และสืบสาน พระราชปณิธาน “ธรรมราชินี” ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

พร้อมกันนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดพิมพ์หนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์เพื่อพระราชทานแก่ผู้มาร่วมพิธี ซึ่งพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณทรงออกแบบภาพปกและพระราชทานพระราชานุญาตให้เชิญพระบรมฉายาลักษณ์ และภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเสด็จด้วยในโอกาสต่างๆ ลงพิมพ์ในหนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์นี้ด้วยพระกตัญญูกตเวทิตาต่อสมเด็จพระบรมชนกนาถและสมเด็จพระบรมราชชนนี

Advertisement

ทั้งนี้ ประชาชนที่มาเข้าร่วมพิธีสามารถรับพระราชทานหนังสือบทสวดเจริญพระพุทธมนต์ได้ในงาน แต่สำหรับผู้ที่ไม่ได้มาเข้าร่วมพิธี สามารถถ่าย QR Code หรือดาวโหลดบทสวดได้ที่เว็บไซต์กรมประชาสัมพันธ์ www.prd.go.th

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image