รักบี้ 7 คนหญิงเหนือชั้นคว้าเหรียญทองซีเกมส์สมัย 3 – ทีมชายคว้าทองแดง

ทีมนักปล้ำลูกหนำเลี้ยบสาวของไทย คว้าเหรียญทองรักบี้ 7 คน หญิง สมัยที่ 3 ติดต่อกัน จากกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย หลังคว้าชัยในรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศวันเดียวกัน เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม

ในรอบรองชนะเลิศที่เปตาลิงจายา สเตเดียม ทีมชาติไทย อันดับ 1 ของกลุ่มในรอบแรกที่ทำผลงานชนะ 4 นัดรวด ลงสนามรอบรองชนะเลิศ พบ ฟิลิปปินส์ อันดับ 4 รอบแรก เกมนี้ สาวไทย ยังเล่นได้ยอดเยี่ยมเอาชนะฟิลิปปินส์ ขาดลอย 24-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบ สิงคโปร์ ที่ชนะเจ้าภาพมาเลเซีย 22-0

เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ รักบี้สาวไทยยังมีเกมบุกที่น่ากลัวและแข็งแกร่งกว่า เอาชนะสิงคโปร์ 17-10 คว้าเหรียญทองไปครองเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

ภายหลังการแข่งขัน อุทุมพร เลี่ยมรัตน์ กัปตันทีมหญิง เปิดเผยว่า ดีใจมากที่คว้าเหรียญทองมาเป็นสมัยที่ 3 เราซ้อมมาหนักมาก คุ้มค่ากับที่เหนือกันมา จริงๆ มีเป้าหมายที่ใหญ่กว่านี้คือในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่เกาหลีใต้ ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม ซึ่งการได้เหรียญทองซีเกมส์มาครองถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ทีมอย่างมาก

Advertisement

ขณะที่เท็ตซึฮิโระ โอนากะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนรักบี้หญิง เผยว่า เราชิงชนะเลิศเราเจองานหนักพอสมควร เนื่องจากมีผู้เล่นบาดเจ็บเยอะ และสิงคโปร์ก็พัฒนาขึ้นมามาก แต่ก็ถือว่าเป็นไปตามเป้าที่คว้าเหรียญทองได้ จากนี้คงต้องกลับไปเตรียมทีมต่อไป รวมถึงหานักกีฬาหน้าใหม่เข้ามาเสริม เพื่อลงแข่งขันในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่เกาหลีใต้ เดือนกันยายน

ส่วนประเภททีมชาย เข้าชิงเหรียญทองแดง พบ ฟิลิปปินส์ ซึ่ง ไทย โชว์ฟอร์เหนือกว่า เอาชนะ 26-7 คว้าเหรียญทองแดงไปครอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image