อุบลราชธานียกทีมบุกดูงานซีเกมส์มาเลย์เตรียมงานขอเป็นเจ้าภาพอีก8ปี

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นำคณะทำงานยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ. 2568 เดินทางมาศึกษาดูงานการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ของประเทศมาเลเซีย พร้อมกับเข้ายื่นหนังสือยืนยันความพร้อมของ จ.อุบลราชธานี ต่อ “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลงานกีฬาชาติ ระหว่างที่เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังทัพนักกีฬาไทยที่กำลังปักหลักแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 อยู่ที่ประเทศมาเลเซีย

นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า เป็นความตั้งใจของ จ.อุบลราชธานี ในการเสนอตัวรับเป็นเจ้าภาพในอีก 8 ปีข้างหน้า มั่นใจว่าอุบลราชธานีมีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพไม่น้อยหน้าหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา โดยอยากให้ทางผู้ใหญ่ทางรัฐบาลไทยเข้าใจว่า ซีเกมส์ทั้งที่สิงคโปร์เมื่อ 2 ปีก่อน และครั้งนี้ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ต่างจัดในเมืองหลวง แต่นโยบายของไทยคือ ไม่ต้องการจัดที่กรุงเทพฯ และให้กระจายไปต่างจังหวัด ดังนั้นเรื่องภาพรวม มาตรฐานต่างๆ จะไม่เทียบเท่าจัดในเมืองหลวง อาทิ ระบบคมนาคมจะไม่มีรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน แต่ จ.อุบลราชธานี พร้อมจะเตรียมงานให้ดีที่สุด อยากขอความกรุณาจากรัฐบาลรับ จ.อุบลราชธานี ไว้เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีความพร้อมในการรับเป็นเจ้าภาพ เพราะพวกเราตั้งใจจริง

“ผมว่าซีเกมส์สำหรับไทยแล้วควรไปจัดต่างจังหวัดเพื่อกระจายความตื่นตัวเรื่องกีฬาไปสู่ประชาชน ไม่ควรจัดในเมืองหลวงอีกแล้ว”ผู้ว่าฯ อุบลฯ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image