ปปส.สกัดยาบ้าล็อตมหึมา 3.9 ล้านเม็ด! เนียนซุกรถบรรทุกห้องเย็น วิ่งเลาะตามหมู่บ้าน

ปปส.สกัดยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด! ลำปางเร่งสกัดรถกระบะป้ายแดงขับฝ่าด่านตำรวจใน อ.เสริมงาม

วันที่ 20 สิงหาคม 2560 เวลา 10.00 น. ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้ประสานวิทยุสื่อสารด่วนไปยัง สภ.เกาะคา , สภ.สบปราบ , สภ.เถิน และ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ให้ตั้งด่านตรวจสอบ และตรวจสกัดรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโว้ สีขาว แค๊ป ป้ายแดง หลังจากรถคันดังกล่าวได้ขับฝ่าด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่บ้านแม่กึ๊ด ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่าง อ.เสริมงาม จ.ลำปาง – อ.ลี้ จ.ลำพูน ซึ่งไม่ทราบว่ารถคันดังกล่าวหลบหนีไปในทางใด โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าภายในรถอาจจะมีสิ่งของผิดกฏหมายอยู่ภายในรถ จึงไม่ยอมหยุดรถ เพื่อให้ตรวจสอบ กลับแรงเครื่องฝ่าด่านหลบหนี ทำให้ทางศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง หลังได้รับแจ้ง จึงได้เร่งประสานให้แต่ละ สภ.ใน จ.ลำปาง ที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางหลบหนีได้ตรวจสอบ และสกัด

สำหรับเส้นทางสายดังกล่าว ทาง ปปส. ได้ระบุว่า เป็นเส้นทางที่กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดได้ใช้เป็นอีกเส้นทางในการลำเลียงยาเสพติดผ่านเข้ามายัง จ.ลำปาง โดยอาศัยวิ่งลัดเลาะไปตามในถนนหมู่บ้าน เพื่อหวังผ่านพื้นที่ จ.ลำปาง และเลี่ยงด่านตรวจค้นยาเสพติดที่ตั้งอยู่บนถนนสายหลัก ซึ่งจากเส้นทางสาย อ.ลี้ จ.ลำพูน เข้ามายัง อ.เสริมงาม จ.ลำปาง สามารถที่จะลัดเลาะไปถึง อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้ และจะหวังทะลุออกไปยัง จ.ตาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมีการวางกำลังประจำจุดบนถนนในหมู่บ้าน เพื่อหวังสกัดกั้นกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดไม่ให้หลุดรอดออกไปได้

โดยล่าสุดของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) จากส่วนกลาง สามารถติดตาม และสกัดจับรถรถบรรทุกหกล้อแช่เย็น ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ที่ขนยาบ้ามา 3,900,000 เม็ด และวิ่งในเส้นทางเลี่ยงดังกล่าวได้ โดยสามารถสกัดจับได้ในเขตหมู่บ้านแม่ปุ ต.แม่ปุ อ.แม่พริก จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะนำออกไปจาก จ.ลำปาง เพื่อไปขยายผลทันที สำหรับการจับกุมดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ปปส.สืบทราบมาว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ จึงมีการออกหาข่าว จนทราบว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามา จึงออกติดตาม และสกัด

Advertisement

จากนั้นจึงนำรถบรรทุกเข้ามายังด่านเอกซ์เรยตรวจค้นยาเสพติดของ สภ.แม่พริก เพื่อทำการตรวจสอบ พบมีการทำเป็นช่องลับภายในบรรทุกห้องแช่เย็นด้านท้าย โดยนำไม้อัดมาปิดทับให้เป็นช่องด้านในสุด เพื่อซุกยาบ้าทั้งหมดไว้ ทางเจ้าหน้าที่ ปปส. จึงจับกุมตัว คนขับรถคันดังกล่าว ทราบชื่อ นายวรพงศ์ ฤชาจิรกิจ อายุ 64 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ ก่อนนำตัวไปสอบสวน และขยายผลจับกุมทั้งต้นทาง และปลายทาง สำหรับยาเสพติดล็อตนี้หากหลุดรอดไปได้จะมีมูลค่าซื้อขายสูงกว่า 1,100 ล้านบาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image