‘โค้ชโย่ง’พอใจ‘ไทย’กระหายขึ้น ขาด‘ชัยวัฒน์’นัดหน้าไม่ส่งผล ‘มาดามเดียร์’ย้ำยังไงต้องทอง!

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวหลังเกมที่ทีม “ช้างศึก” เอาชนะกัมพูชา 3-0 โดยที่โดนใบแดงฝั่งละคน ในฟุตบอลชาย “ซีเกมส์ 2017” ที่ประเทศมาเลเซีย กลุ่มบี นัด 3 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ว่า วันนี้ถือว่าทีมทำผลงานได้ดีขึ้น แต่จังหวะจบสกอร์ยังคงต้องปรับปรุงกันอยู่ สิ่งที่เห็นได้ชัดเจน ในเกมนี้คือลูกทีมมีความกระหายมากขึ้น อยากพิสูจน์ตัวเองจากเสียงวิจารณ์เกมก่อนหน้านี้ที่ทำได้แค่ชนะติมอร์-เลสเต เพียง 1-0 ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี วันนี้พยายามให้ลูกทีมมีอิสระในการเล่นเกมรุก เพียงแต่ต้องเปลี่ยนเป็นเกมรับให้เร็ว

ส่วนประเด็นที่ไทยจะไม่มีชัยวัฒน์ บุราณ หนึ่งในแนวรุกตัวสำคัญที่ติดโทษแบนในเกมหน้ากับฟิลิปปินส์ เพราะโดนใบแดงในเกมนี้ โค้ชโย่งเชื่อว่าการขาดชัยวัฒน์ในเกมหน้าก็คงไม่ส่งผลกระทบเท่าไหร่ เพราะตัวเลือกในตำแหน่งปีกมีมาก ทั้งศศลักษณ์ ไหประโคน, มนตรี พรหมสวัสดิ์ หรือ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ขณะที่วันนี้เจนรบก็ทำได้ดี เพียงแต่จังหวะสุดท้ายยังทำประตูไม่ได้ ถ้าหากทำได้เชื่อว่าจะเป็นการปลดล็อคแน่นอน

นอกจากนี้ โค้ชโย่งยังกล่าวปิดท้ายอีกว่า ทุกเกมเป็นเกมที่ยาก เพราะทุกชาติต้องการล้มไทย ส่งผลให้ทีมต้องมีการปรับแผนทุกครั้ง และอยากบอกว่าไทยไม่มี 11 ผู้เล่นตัวจริงที่แน่นอน เนื่องจากทุกคนสามารถลงสนามได้หมด

Advertisement

“มาดามเดียร์” นางวทันยา วงษ์โอภาสี

“มาดามเดียร์” นางวทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมคิดว่าหลังจากนี้ ทีมจะมีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งความมั่นใจของทีมยังไม่เปลี่ยนคือเหรียญทอง เชื่อมั่นในตัวน้องๆ ทุกคนว่าจะสามารถผ่านเข้ารอบไปได้ ส่วนรางวัลในเกมนี้ก็บอกว่าถ้าชนะเกิน 3 ประตูได้ จะให้เลือกของรางวัลอะไรก็ได้ สำหรับอัดฉีดก้อนใหญ่คงรอรวมกับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทีเดียว

Advertisement

ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ที่เปลี่ยนตัวลงมาทำ 2 ประตู กล่าวว่าก่อนหน้านี้ทีมพยายามให้กำลังใจกัน มันมีความกดดันมาก เพราะกลายคนเป็นซีเกมส์ครั้งแรก หลังจากนี้จะพยายามทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image