หนุ่มพม่าโหด ใช้มีดยาว1ฟุต ปาดคอ-ปักหลังเพื่อนรักจนตาย ตร.จับผู้ต้องหาได้ แต่ยังไม่ชัวร์

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 20 ส.ค.60 ร.ต.อ.พิษิณ หนูพินิตร์ ร้อยเวร สภ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายด้วยอาวุธมีดที่ห้องพักคนงานภายในล้งมะพร้าว เลขที่ 8/2 หมู่ 5 ต.บางพรม อ.บางคนที จึงพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนสมุทรสงคราม

เข้าตรวจสอบพบร่างนายมินโท อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา นอนเสียชีวิตสภาพ เลือดท่วมตัว ที่บริเวณลำคอมีบาดแผลฉกรรจ์จากคมมีด แผ่นหลังด้านขวามีมีดยาว 1 ฟุตปักคาอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุ คือนายชวยทู อายุ 24 ปี เป็นชาวเมียนมา เช่นกัน หลังก่อเหตุได้วิ่งหนีไปบนถนนอัมพวา-บางนกแขวก มุ่งหน้าไปทางอำเภออัมพวา หายไปในความมืด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายมินโท ผู้ตาย เป็นเพื่อนรักและเป็นคู่หูในการทำงานขนมะพร้าวกับนายชวยทูมาโดยตลอด ก่อเกิดเหตุตอนกลางวันทั้งคู่ก็ไปขนมะพร้าวด้วยกัน หลังเลิกงานกลับมาเข้าห้องพัก ขณะที่นายมินโท ผู้ตาย กำลังนอนพักผ่อนอยู่ในห้อง จู่ๆนายชวยทู ก็เดินถือมีดเข้าไปปาดหอก่อนจะปักมีดไปที่แผ่นหลังนายมินโทจนมิดด้าม จากนั้นก็วิ่งหลบหนีไปรวดเร็ว ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าทั้ง 2 คนอาจจะทะเลาะกันเรื่องงานจนนายชวยทูซึ่งอายุน้อยกว่ากว่าคับแค้นและเก็บความแค้นไว้ในใจ เมื่อได้โอกาสจึงก่อเหตุดังกล่าว

Advertisement

ต่อมาในเวลาไล่เรี่ยกันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ. บางคนที ได้ควบคุมตัวชายต้องสงสัยชาวเมียนมาคนหนึ่งซึ่งอยู่ในสภาพมึนเมา ขณะถีบจักรยานบนถนนอัมพวา-บางนกแขวกท่าทางมีพิรุธ จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางคนที แต่ชายดังกล่าวยังไม่ยอมให้การใดๆ อ้างพูดภาษาไทยไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้รอวันพรุ่งนี้จะได้นำชาวเมียนมาที่พูดภาษาไทยได้มาเป็นล่ามในการสอบสวนว่าเป็นนายชวยทูมือมีดโหดรายนี้หรือไม่เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image