ช็อก! ทหารไล่จับลูกจ.ส.อ.ขโมยปืนสนามซ้อม ได้ยินเสียงวางแผน คว้าปืนรัวยิงพ่อจนตาย

ลูกติดยา ไปขโมยปืนกล๊อกจากสนามยิงปืน แล้วหนีเข้าบ้าน ในขณะที่ครอบครัว รู้ตัวว่าลูกจะคิดฆ่า แม่ เมีย พาลูกหนีไปนอน โรงแรม ปล่อยพ่ออยู่บ้าน ในขณะที่ทหารวางแผนจะจับ ลูกมือปืน ได้ยิน ลงมายิงพ่อ 3 นัด กระสุนเข้าโหนกแก้ม ตายคาที่ในบ้านพักในหน่วยทหาร

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 ส.ค.60 ร.ต.อ.เอกวิทย์ ทองทุ่ม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารภายใน กองสรรพาวุธสนับสนุนโดยตรงกองทัพบก ต.เขาพระงาม อ.เมือง ลพบุรี โดยที่เกิดเหตุ เป็นห้องแถวพักนายทหารชั้นประทวน เลขที่ 150/187 หมู่ 9 ต.เขาพระงาม อ.เมืองลพบุรี ชั้นล่าง พบศพชาย ทราบชื่อ จ.ส.อ.ชัยยศ ไชยนันท์ อายุ 54 ปี สังกัด ร้อยสรรพาวุธซ่อมบำรุงสนับสนุนโดยตรงกองทัพบก มีบาดแผล ถูกยิงเข้าที่โหนกแก้มขวา กระสุนทะลุท้ายทอย เสียชีวิตจมกองเลือด

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.ตกอยู่ ในที่เกิดเหตุ 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มือปืนรายนี้ เป็นลูกชายของผู้ตายเอง ชื่อนายสุรชัย ไชยนันท์ หรือโอ อายุ 26 ปี ติดยาเสพติด และเคยขู่ไว้ว่า จะฆ่าทั้งครอบครัว จนทำให้ ผู้เป็นแม่ และภรรยาของผู้ก่อเหตุ รวมทั้งลูก ได้พากันออกจากบ้านไปเช่าโรงแรมนอน เมื่อวันก่อน โดยปล่อยให้ ผู้ตาย ซึ่งเป็นพ่อ อยู่ด้วยกัน

ทั้งนี้ โดยก่อนเกิดเหตุ เมื่อวาน(20 ส.ค.60) นายสุรชัย ได้ก่อเหตุ ไปวิ่งราวปืนกล็อก กระบอกที่นำมาก่อเหตุ พร้อมกระสุนจากสนามยิงปืน ป.พิบูลสงคราม ภายใต้การดูแลของ กองพลทหารปืนใหญ่ แล้วหลบหนี เข้ามายังบ้านพัก ที่ก่อเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ ตร.ติดตามมา แต่ทางหน่วยทหารได้ประสานจะเป็นผู้ดำเนินการจับกุมเอง โดยก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหาร ได้โทรศัพท์ คุยกับผู้ตาย ซึ่งอยู่ชั้นล่าง ว่า จะวางแผนจะให้ นายโอ ลูกชายกินข้าว โดยใส่ยาสลบ เพื่อจะให้สลบ แล้วจะจับกุม แต่ผู้ตายได้ตอบไปว่า มันกินข้าวแล้ว ทำให้นายโอ มือปืน ได้ยิน ลงมาจากชั้น 2 แล้วใช้ปืนกระบอกดังกล่าวยิงใส่ ซึ่งผู้ตายก็พยายามปัด ได้ 2 ครั้ง แต่ครั้งที่ 3 กระสุนเข้าโหนกแก้มทะลุท้ายทอย ทำให้เสียชีวิตทันที่

Advertisement

หลังจากก่อเหตุ นายสุรชัย ไชยนันท์ หรือโอ ได้ขับขี่ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หลบหนี ออกจากหน่วยไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ตร.จะได้ทำการติดตามตัวมาทำการสอบสวนดำเนินการต่อไป

ภาพผู้ต้องหา ขณะเข้าไปที่สนามซ้อมยิงปืน
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image