โจรขับเก๋ง ทำทีคุยโทรศัพท์- ได้จังหวะ ยกตู้บริจาคหน้าห้องน้ำวัดหลบหนี

ราชบุรี – โจรใจบาปขโมยยกตู้บริจาคหน้าห้องน้ำกล้องวงจรปิดจับภาพได้

โจรใจบาปขโมยยกตู้บริจาคหน้าห้องน้ำวัดหน้าตาเฉย กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายไว้ได้ พระครูปลัดลั่นเตือนภัยโจรระบาดและให้วัดทุกวัดเฝ้าระวังบุคคลประเภทนี้ไว้

วันนี้ (21 ส.ค.) ร.ต.ท. ไพรวัลย์ ปี่แก้ว ร้อยเวร สภ.ดำเนินสะดวกตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งว่ามีโจรขโมยตู้บริจาคที่วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี จึงได้ไปตรวจสอบทราบว่า พระครูปลัด อเนก ถิรวิริโย หัวหน้าหน่วยงานรักษาความปลอดภัยวัดหลวงพ่อสดฯ ได้รับแจ้งจาก นางแหม่ม แม่บ้านที่ดูแลความสะอาดห้องน้ำ ว่าตู้บริจาคที่อยู่บริเวณห้องน้ำชาย หลังศาลาประชาสัมพันธ์ หายไป จึงได้มาขอให้ตรวจสอบ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ช่วงเวลาประมาณ 13.20 – 13.35 น. มีผู้ต้องสงสัยเป็นชายรูปร่างสูง อายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อสีชมพู สวมกางเกงขายาวสีดำ รองเท้าสีน้ำเงิน ขับรถเก๋ง โตโยต้า รุ่น Corola สีแดง หมายเลขทะเบียน 1ษ-3702 กรุงเทพมหานคร ขับรถวนหน้าห้องน้ำที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นจึงได้มาจอด พร้อมลงมาทำทีว่าจะเข้าห้องน้ำ หลังจากเข้าห้องน้ำเสร็จได้ออกมานั่งคุยโทรศัพท์หน้าห้องน้ำ ประมาณ 10 นาที เมื่อเห็นว่าไม่มีคนแล้ว จึงสบโอกาส เข้าไปยกตู้บริจาคที่อยู่ในห้องน้ำดังกล่าวใส่ท้ายรถและหลบหนีออกไป

ด้านพระครูปลัด อเนก ถิรวิริโย กล่าวว่า ขอแจ้งเป็นข่าวเตือนภัยให้กับวัดในพระพุทธศาสนาว่าขณะนี้ได้มีโจรก่อเหตุลักทรัพย์ ระบาดไปทั่วอำเภอดำเนินสะดวก เมื่อช่วงประมาณ 13.30 น.ได้มีแม่บ้านทำความสะอาดห้องน้ำได้มาแจ้งกับทางหน่วยงานรักษาความปลอดภัยว่ามีเหตุตู้บริจาคหาย ต่อหน้าพนักงานทำความสะอาด พร้อมทั้งแจ้งข้อมูลลักษณะบุคคล และรถดังกล่าวไว้ ทางหน่วยงานจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กล้องวงจรปิด จึงได้ทราบรูปพรรณสัณฐานคนร้ายและรถที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมทั้งแจ้งให้ทางร้อยเวรสภ.ดำเนินสะดวกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้คาดว่าเป็นการก่อเหตุซ้ำซ้อนเนื่องจากในวันที่ 13 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 15.00 น.ได้มีการก่อเหตุในลักษณะเช่นเดียวกันนี้ จึงขอเตือนภัยให้วัดทุกวัดและพุทธศาสนิกชน ช่วยเฝ้าดูพฤติกรรมอย่าให้กระทำการเช่นนี้อีก

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image