เปิดคลิปสุดท้าย นาทีซ่อม ‘พลทหารทาโร่’ ในค่ายก่อนดับปริศนา (คลิป)

จากกรณีที่ญาติของพลฯทหารนพดล วรกิจพันธ์ หรือน้องทาโร่ อายุ 21 ปี ทหารกองประจำการ มทบ.45 ได้ร้องขอความเป็นธรรม เชื่อว่าถูกซ่อม (ลงโทษทางวินัย) จนมาเกิดการเสียชีวิตที่บ้าน โดยมี 2 พลทหาร พากลับมาที่บ้านและแจ้งให้พี่สาวทราบว่า น้องทาโร่ ถูกซ่อม (ลงโทษทางวินัย) ก่อนน้องทาโร่แจ้งกับพี่สาวเพียงว่ารู้สึกเพลียมาก และขอเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องนอน หลังจากนั้นไม่ถึง 20 นาที พบว่านอนเสียชีวิตอยู่ในห้อง ในสภาพมีเลือดออกตามปากและจมูก จึงได้พาร่างน้องทาโร่ ส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี และร้องขอให้แพทย์ทำการผ่าตรวจชันสูตรศพอย่างละเอียด โดยปักใจเชื่อว่าถูกซ่อม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยล่าสุด พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผบ.มทบ.45 ได้เชิญทางญาติของพลทหารที่เสียชีวิต เข้าพบที่กองบัญชาการ มทบ.45 ค่ายวิภาวดีรังสิต เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและรับฟังข้อคิดเห็นของผู้ปกครอง ซึ่งนางมาลัยภรณ์ ได้เดินทางมาพร้อมญาติ 4 คน ซึ่งมีพี่สาวของพลทหารที่อยู่ในเหตุการณ์คืนที่เกิดเหตุ ที่บ้านของพลทหารมาร่วมพูดคุยกันด้วย พร้อมเรียกพลทหารบัดดี้ร่วมฝึกของพลทหารนพดลมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งจะเปิดเผยข้อมูลภายหลัง

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยข้อมูลภาพวงจรปิดขณะที่พลทหารรายนี้นั่งรอเพื่อน 2 คนที่มารับ เมื่อเพื่อนมาก็ลุกขึ้นไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งในภาพจะเห็นว่าพลทหารนพดล ยังคงมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ทุกอย่างไม่มีอาการอ่อนแรงตามที่แม่บุญธรรมให้ข้อมูลในครั้งแรก

Advertisement

ซึ่งเมื่อวานนี้ ตำรวจเมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมชุดสืบสวน ได้เดินทางไปที่กองร้อย มทบ.45 เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพลทหาร 2 นายที่นำน้องทาโร่มาส่งที่บ้านพัก ซึ่งระบุเวลาว่าประมาณ 21.00 น. จากการตรวจสอบพบว่า เวลาจริงคือ 20.58 น. ซึ่งปรากฏภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพขณะพลทหารนพดล ซึ่งสวมชุดลำลองทหาร กับรุ่นพี่ คือ พลทหารชัยฤกษ์ อัครกุล นั่งอยู่ที่เวรยามประจำคลังอาวุธ โดยทั้งคู่นั่งอยู่นานกว่า 14 นาที หลังจากนั้นได้พากันเดินออกไปจากบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวสอดคล้องกับการสอบปากคำ พลทหารชัยฤกษ์ อัครกุล และพลทหารปริญญา ราชจินต์ ว่าได้พากันชักชวนออกจากค่ายจริง โดยพลทหารปริญญาเป็นผู้ไปรับรถจักรยานยนต์จากพี่สาว ที่นำมาจอดไว้ข้างค่ายทหาร แล้วกลับมารับทั้ง 2 ออกจากจุดเวรยามประจำคลังอาวุธ ก่อนพากันไปที่บ้านพักของพลทหารนพดล เพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าและมีกำหนดจะไปร่วมงานโชว์รถจักรยานยนต์ที่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี

ส่วนการชันสูตรศพที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งร่างของน้องทาโร่มาถึงเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 21 ส.ค. เมื่อศพมาถึงเจ้าหน้าที่ได้ทำการซีทีสแกนอวัยวะภายในก่อนจะทำการผ่าพิสูจน์ ทั้งนี้ มีรายงานว่า เบื้องต้นผลการชันสูตรพบว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากระบบเลือดและหัวใจล้มเหลว แต่ยังไม่ทราบว่าล้มเหลวจากสาเหตุใด ต้องนำชิ้นเนื้อและอวัยวะภายในส่งไปตรวจพิสูจน์ในห้องแล็บ เนื่องจากศพมีการฉีดฟอร์มาลีนและมีการผ่ามาก่อนหน้านี้แล้ว โดยคาดว่าประมาณ 2 สัปดาห์ ผลการตรวจจากห้องแล็บจึงจะออกมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image