‘PTTGC’เตรียมขายหุ้นกู้หมื่นล.นำเงินใช้หนี้-ขยายการลงทุน

นายทิติพงษ์ จุลพรศิริดี ผู้จัดการฝ่ายหน่วยการเงินองค์กร และนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC เปิดเผยในงานพบนักลงทุนว่า คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 3/2560 จะสูงกว่าไตรมาส 2/2560 ที่มีรายได้จากการขายและบริการที่ 1 แสนล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,600 ล้านบาท เนื่องจากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น จากการไม่ได้หยุดซ่อมโรงงาน ส่วนราคาผลิตภัณฑ์ทรงตัวจากไตรมาสก่อน และคาดว่าจะมีกำไรจากสต๊อกน้ำมัน จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และมองว่าราคาเฉลี่ยน้ำมันดิบดูไบปีนี้อยู่ที่ 50 เหรียญต่อบาร์เรล ต่ำกว่าต้นปีที่ประเมินไว้ 52-55 เหรียญต่อบาร์เรล เนื่องจากสหรัฐยังคงผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้น แม้กลุ่มโอเปคจะมีการปรับลดกำลังการผลิต แต่ยังไม่พอให้ราคาน้ำมันทรงตัวสูงกว่า 50 เหรียญต่อบาร์เรลได้

นายทิติพงษ์กล่าวว่า ปีนี้บริษัทคงเป้ารายได้รวมที่ 4.4 แสนล้านบาท โตขึ้น 26% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3.5 แสนล้านบาท ทั้งนี้ คาดว่าอีก 4 ปีข้างหน้ากำลังการผลิตของบริษัทจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 5% จากโครงการที่อยู่ระหว่างเตรียมการลงทุน ที่จะเริ่มทยอยผลิต รวมถึงการอยู่ระหว่างพิจารณาการลงทุนธุรกิจปลายน้ำอื่นๆ เช่น การผลิตเม็ดพลาสติกมูลค่าสูง

นายทิติพงษ์กล่าวว่า นอกจากนี้แล้ว บริษัทอยู่ระหว่างการเปิดขายหุ้นกู้มูลค่า 1 หมื่นล้านบาท อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.05% ในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ โดยตั้งเป้าว่าจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปชำระหนี้และลงทุนในอนาคต

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image