จิตอาสา 874 คน ขุดลอกคูคลองย่าน เขตบางซื่อ เป็นวันที่ 2

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ หน่วยพระราชทาน ได้แก่ สำนักพระราชวัง หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยเฉพาะกิจ 904 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานคร และประชาชนจิตอาสา ร่วมกันขุดลอกคูคลองต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานครเพื่อบรรเทาและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม  โดยทำการตักเลนและขุดลอกคลอง  ตัดหญ้าและวัชพืช ตัดแต่งต้นไม้ที่ขึ้นปกคลุมทั้งสองฝั่งของคูน้ำ เก็บขยะมูลฝอย และปรับภูมิทัศน์ในพื้นที่คลองส้มป่อย คูน้ำปานทิพย์ 2  และคูน้ำปลายซอยโชติวัฒน์ เขตบางซื่อ ที่มีความกว้างคลอง 3 เมตร  ความยาว 1,000 เมตร วันนี้เป็นวันที่ 2 ในพื้นที่เขตบางซื่อ บริเวณคูน้ำริมทางรถไฟ สายใต้ และคูน้ำปลายซอยโชติวัฒน์เชื่อมต่อกับคลองเปรมประชากร

ทั้งนี้ วันนี้มีประชาชนจิตอาสามาลงทะเบียนเข้าร่วมทำกิจกรรม จำนวน 874 คน  แบ่งพื้นที่การปฏิบัติงาน เป็น 4 พื้นที่ คือ พื้นที่ 1 และ 2  บริเวณคลองส้มป่อย ความยาวประมาณ 500 เมตรแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน  พื้นที่ 3 คูน้ำปานทิพย์ 2  และพื้นที่ 4 คูน้ำปลายซอยโชติวัฒน์ที่เชื่อมต่อกับคลองเปรมประชากร ทำการตักเลนและตัดแต่งต้นไม้ที่ขึ้นอย่างรกทึบโดยรอบ พร้อมเก็บขยะและวัชพืช  ซึ่งกำลังพลและประชาชนจิตอาสาได้ร่วมกันทำจนสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย เปิดทางระบายน้ำให้ไหลผ่านได้สะดวก ภูมิทัศน์โดยรอบสะอาดสวยงาม นอกจากนี้ยังร่วมกับนักเรียนของโรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย 2 ซึ่งเป็นศูนย์อำนวยการภาคสนามปรับปรุงภูมิทัศน์และทาสีให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น สร้างความปลาบปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้แก่ประชาชนในชุมชนอย่างหาที่สุดมิได้

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมจิตอาสาจราจรในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์  โดยมอบหมายให้ประชาชนจิตอาสาปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่จราจรประจำจุดบริเวณริมถนน ช่วยโบกรถระบายการจราจร ตั้งแต่ถนนสีลม ทางร่วมทางแยกของถนนเจริญกรุง จนถึงซอยเจริญกรุง 40 หน้าประตูโรงเรียน พร้อมอำนวยความสะดวกในการข้ามถนนให้แก่นักเรียน ผู้ปกครอง และประชาชนผู้สัญจรไปมา ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้สัญจรไปมาเป็นอย่างดี ทำให้ภาพรวมสภาพการจราจรมีความคล่องตัวสามารถระบายรถได้สะดวกไม่มีรถติดสะสม

 

Advertisement
จิตอาสาจราจร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image