รถแบคโฮขุดหลุมฝังท่อโครงการขยายถ.ศรีนครินทร์ เจาะพลาดเสาไฟล้ม4ต้นทับเก๋งพัง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 สิงหาคม ร.ต.อ.พีรเชษฐ์ สว่างอารมณ์ รองสว.(สอบสวน)สน.หัวหมาก รับแจ้งเหตุรถแบคโฮขุดหลุมทำให้เสาไฟฟ้าล้ม 4 ต้น ขวางทางจราจรบริเวณปากซอยกรุงเทพกรีฑา 7 ถนนกรุงเทพกรีฑา แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ รุดไป พร้อมเจ้าหน้าที่จราจร สำนักงานเขตบางกะปิ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขตลาดกระบัง ที่เกิดเหตุบริเวณปากซอยอยู่ระหว่างการก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกกรุงเทพกรีฑา 7 ระยะทาง 560 เมตร ตามโครงการก่อสร้างขยายถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ช่วงที่ 2 พบเสาไฟฟ้าขนาด12เมตรล้มขวางถนนกีดขวางการจราจร ใกล้กันพบเสาไฟฟ้าต้นที่2 ล้มทับใส่รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ แอททราจสีฟ้า ทะบียน 3กข 8957กรุงเทพมหานคร บริเวณกระโปรงท้ายรถยุบกันชนหลังขวาแตก และกันสาดของเดอะซันเพลส1 เลขที่ 6/2 หักพังเสียหาย มีเสาไฟฟ้าล้มอีก 2 ต้น รวมเป็น 4 ต้น ในบริเวณพื้นที่ก่อสร้างพบรถแบคโฮยี่ห้อโคมัทสุ รุ่นพีซี 200 สีเหลือง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของบริษัทวีทีเอสการโยธาจำกัด จอดอยู่

สอบสวน น.ส.มุกดา กลิ่นมาลัย อายุ 49 ปี เจ้าของรถ ให้การว่า เปิดร้านซักอบรีดอยู่ที่เดอะซันเพลส 1 ก่อนเกิดเหตุเวลา 16.30 น. ขับรถมาจอดหน้าอาคารหลังจากไปซื้อน้ำยาของใช้เข้าร้านซักอบรีด ระหว่างขนของเข้าไปเก็บในร้าน ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น นึกได้ว่ารถจอดอยู่หน้าอาคาร จึงรีบวิ่งออกมาดูพบว่าเสาไฟฟ้าล้มทับรถแล้ว

Advertisement

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่รถแบคโฮขุดหลุมลึกประมาณ2เมตร เพื่อวางท่อประปา ระหว่างนั้นขุดไปโดนฐานเสาไฟฟ้า ก่อนเสาไฟฟ้าจะล้มเอนไปขวางถนนและดึงเสาต้นไฟฟ้าล้มอีก 3 ต้น มีรถเก๋งและทรัพย์สินเสียหายดังกล่าว ส่วนคนขับรถหลังเกิดเหตุหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประเมินมูลค่าความเสียหาย5แสนบาท โดยจะติดตามคนขับรถแบคโฮมาสอบสวนหาสาเหตุต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image