แม่ร้อง ลูกอ่านหนังสือไม่ออก ครูตีเป็นรอยช้ำ จี้สั่งย้ายรร. ผอ.แจงทำไม่ได้-แนะย้ายเด็กเรียนที่อื่น

 

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับการร้องเรียนจากนางปิ่นนภา ถวิลวงศ์ ผู้ปกครองเด็กชายหนึ่ง(นามสมมุติ) อายุ 7 ปี และเด็กชายสอง(นามสมมุติ) อายุ 6 ปี นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านหนองบัว ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังเด็ก 2 คน ถูกครูประจำชั้นใช้ไม้เรียวตีจำเป็นรอยช้ำบริเวณฝ่ามือและไหล่ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา
นางปิ่นนภา เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเย็นได้สังเกตเห็นลูกชายมีรอยช้ำบริเวณไหล่และฝ่ามือ จึงได้สอบถามลูกชายทราบว่า ถูกครูประจำชั้นทำโทษด้วยการตี เพราะอ่านหนังสือไม่ออก ซึ่งตอนนั้นรู้สึกโมโหมาก และได้ติดตามไปยังโรงเรียนเพื่อขอคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน และได้ข้อสรุปในเบื้องต้นว่าจะย้ายครูไปสอนชั้นอื่นแทน พร้อมกับโทษทีที่ครูประจำชั้นทำเกินกว่าเหตุ แต่มาวันนี้ทางโรงเรียนยังไม่ได้ย้ายครูประจำชั้นคนนี้ไปสอนชั้นอื่น ทำให้ลูกชายไม่กล้าที่จะไปโรงเรียน เพราะกลัวถูกครูทำโทษอีก ตนเองจึงตัดสินใจโทรศัพท์ถามผู้อำนวยการคือข้อตกลงที่จะย้ายครูประจำชั้น แต่ได้คำตอบว่าทางโรงเรียนไม่สามารถย้ายครูได้เพื่อแก้ปัญหาเด็กคนเดียว หากจะแก้ปัญหาขอให้ย้ายเด็กออกไปเรียนที่อื่นแทน

“วันนี้ตนแองและครอบครัวรู้สึกไม่ดีกับโรงเรียนแล้ว เพราะผู้อำนวยการไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ตามที่ตกลงกันไว้ และวันนี้ทำเรื่องของย้ายลูกชายไปเรียนโรงเรียนอื่นแทน ซึ่งก่อนหน้าที่ตนเองได้คุยกับครูประจำชั้นแล้ว ว่าลูกชายเป็นเด็กที่เรียนรู้ช้า อ่านหนังสือไม่ค่อยออก ขอให้ครูค่อย ๆ สอนลูก และตีได้เพื่อสั่งสอน ซึ่งการพูดคุยคราวนั้น ตนเองรู้สึกว่าครูคนนี้เป็นคนที่จริงจังและต้องการให้ลูกศิษย์ได้ดี แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ตนเองรับไม่ได้ เพราะตีลูกชายจนเกินไป หากตีสั่งสอนก็จะไม่ว่าอะไรเลย” นางปิ่นนภากล่าว

Advertisement

ด้าน นายสุรชาติ เถียรทิน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองบัว กล่าวว่า ได้ชี้แจงสาเหตุที่เด็กทั้งสองคนถูกทำโทษ เพราะเด็กไม่ยอมทำการบ้านมาส่ง และอ่านไม่หนังสือไม่ค่อยออก ทำให้ครูประจำต้องลงโทษด้วยการตีที่มือ ส่วนรอยช้ำที่ไหล่ทั้ง 2 ข้าง เกิดจากที่ครูใช้ไม้เรียวเคาะที่ไหล่หลาย ๆ ครั้ง จนเกิดเป็นรอยช้ำ และยอมรับว่าตนเองเป็นคนรับปากกับผู้ปกครองเองว่าจะย้ายครูประจำชั้นไปสอนชั้นอื่น พร้อมทั้งกล่าวขอโทษผู้ปกครอง พร้อมกับตักเตือนครูประจำชั้นที่ลงโทษเด็กทั้งสองคน และยอมรับครูประจำชั้นทำเกินกว่าจริง ซึ่งทางโรงเรียนอนุญาตให้ทำโทษเด็กได้ แต่ต้องอยู่ในดุจพินิจของตัวครูเอง แต่วันนี้ผู้ปกครองติดต่อมาหาอีกครั้ง สอบถามถึงความคืบหน้าทำไมไม่ย้ายครูประจำชั้น จึงให้เหตุผลไปว่าไม่สามารถย้ายได้เพราะจะเสียระบบ และหากย้ายครูคนดังกล่าวไปสอนชั้นอื่นเด็กทั้งสองคนก็ต้องไปเจอครูคนนี้อยู่ดี จึงแนะให้ผู้ปกครองย้ายลูกไปเรียนที่อื่นแทน

ผอ.โรงเรียนฯ

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image