งงถ้วนหน้า! ให้เหรียญทอง‘ยิมนาสติก’เจ้าภาพกีฬาซีเกมส์คู่กัน!!

เจเรไมห์ ลู่ (ขวา) และตัน ฟู เจีย 2 นักกีฬายิมนาสติกศิลป์มาเลเซีย ที่ได้เหรียญทองคู่กัน (ภาพ www.bharian.com.my/)

ประเทศมาเลเซีย เจ้าภาพกีฬา “ซีเกมส์ 2017” ตกเป็นประเด็นไม่โปร่งใสอีกครั้ง เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม กับกีฬายิมนาสติกศิลป์ ประเภทบุคคลแยกอุปกรณ์ ประเภทม้าหูชาย เนื่องจากมีการให้นักกีฬาเจ้าถิ่นผงาดครองเหรียญทองคู่กัน และนับ 2 เหรียญทองในตารางรวมเหรียญ

โดยตัน ฟู เจีย และเจเรไมห์ ลู่ ทำคะแนนเข้ามาที่ 13.650 คะแนน ส่วนจามร พรหมมณี ของไทยได้เพียงเหรียญทองแดงทำ 13.250 คะแนน ส่วนฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ หญิง ฑิฆัมพร สุรินทรทะ คว้าเหรียญทองแดง 13.600 คะแนน

ด้านนาวาตรีศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมยิมนาสติกฯ กล่าวว่า ทีมยิมนาสติกมีปัญหากับการตัดสินมาก ไม่ใช่ว่าตัดสินดีหรือไม่ดี เพราะไทยไม่ทราบเลยว่าผลการแข่งขันเป็นอย่างไร เนื่องจากเจ้าภาพไม่จัดสกอร์บอร์ดใดๆให้นักกีฬา และผู้ฝึกสอน ได้เห็นหลังแข่งขันจบ จะมีเพียงจอทีวีเล็กๆ ให้ชม ซึ่งในตำแหน่งที่โค้ชนั่งไม่สามารถมองเห็นได้เลย

ทำให้เราไม่สามารถแนะนำ หรือแก้ไขการเล่นให้นักกีฬาได้ ซ้ำยังไม่สามารถยื่นประท้วงได้ อยากรู้คะแนนต้องเดินไปถามกรรมการว่าเราได้เท่าไร ซึ่งไม่เคยพบเคยเจอมาก่อน มิหนำซ้ำในการควบคุมการแข่งขันมาเลเซียเชิญ ผู้แทนจากสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติเข้ามาเพียง 1 คน ไม่มีผู้แทนจากสหพันธ์เอเชียเข้ามาเลย ทั้งๆที่ควรจะอย่างน้อย 5 คน

Advertisement

นายกยิมนาสติกไทยกล่าวว่า ผลการตัดสินมาเลเซียจงใจจะเอาชนะเราให้ได้ โดยประเภทบุคคลแยกอุปกรณ์ เหรียญทองม้าหูให้นักกีฬามาเลเซียได้เหรียญทองคู่กัน 2 คน ส่วนจามร พรหมมณี ที่ควรจะได้เหรียญเงิน กลับให้เหรียญทองแดงกับเรา ซึ่งแน่นอนว่ามันจะส่งผลต่อตารางเหรียญรวม ที่มาเลเซียหมายมั่นปั้นมือจะคว้าเจ้าเหรียญทองอยู่แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image