สองแม่ลูก นั่งเรือหางยาวชมวิวแม่น้ำกก “เชียงราย” ชนโขดหิน จมน้ำดับ

สภาพเรือที่ชนโขดหิน

 

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม  พ.ต.ต.พันธุ์ศักดิ์ ข่มอาวุธ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุมีอุบุัติเหตุเรือหางยาวชนโขดหินในแม่น้ำกกบริเวณถ้ำพระ ตรงข้ามหาดเชียงราย บ้านป่าอ้อ ม.5 ต.แม่ยาว อ.เมือง จึงประสานหน่วยบรรเทาสาธารณภัยและแพทย์โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเรือหางยาวชื่องเรือเพชรไพวัลย์เกยติดอยู่ฐานของโขดหินขนาดใหญ่ โดยเหลือเพียงครึ่งท่อนติดอยู่ ส่วนผู้โดยสารทราบว่ามาด้วยกัน 5 คนพลัดตกลงในน้ำทั้งหมด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงสามารถเข้าไปช่วยเหลือผู้โดยสารได้ 3 คนทราบชื่อคือนายพิทักษ์ ธรรมสอน อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 ม.4 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย คนขับเรือ น.ส.อรพรรณ พรมชัย อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.4 ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย และนายธงชัย เครือสาร อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 323 ม.4 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย ส่วนอีก 2 คนทราบชื่อคือนางวิไลเพชรหรือน้อย อินทจักร อายุ 31 ปี พร้อมด.ญ.อภิชญา อินทรจักร อายุ 2 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรสาวได้จมน้ำหายไป

ต่อมาจึงประสานนักประดาน้ำสมาคมศิริกรณ์และบรรเทาสาธารณภัยเชียงราย เข้ามาช่วยงมค้นหา โดยพบร่างของนางน้อย ติดอยู่ใต้ซากเรือและติดอยู่ในซอกหินอีกทีหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าระหว่างการค้นหาในเบื้องต้นพบว่าได้พบร่างของทั้งสองคนอยู่ด้วยกัน โดยนางน้อยได้กอดร่างลูกสาวเอาไว้ด้วย แต่จังหวะที่เข้ากู้กระแสน้ำแรงและไหลเชี่ยวการนำศพขึ้นจากน้ำ ทำให้ศพทั้งสองหลุดออกจากกัน โดยสามารถนำร่างของนางน้อยออกมาจากน้ำได้ ส่วนร่างของบุตรสาวเชื่อว่าลอยไปกับกระแสน้ำแม้เจ้าหน้าที่จะใช้ความพยายามนานกว่า 3 ชั่วโมงในการค้นหาแต่ก็ไม่พบร่างจึงยุติการค้นหา

Advertisement

จากการสอบสวนนายพิทักษ์ คนขับทราบว่าได้รับผู้โดยสารทั้งหมดมาจากท่าเรือซีอาร์ในตัวเมืองเชียงราย ก่อนนำล่องไปตามน้ำกกมุ่งหน้าไปยังบ้านกระเปรี่ยงรวมมิตร เพื่อชมทัศนียภาพของแม่น้ำกก โดยได้มีการดื่มสุราไปด้วยเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุปรากฎว่าแก๊สซึ่งเป็นเชื้อเพลิงหลักของเรือเกิดหมด ทำให้จึงหันหัวกลับเพื่อจะนำเรือเข้าฝั่ง ปรากฎว่าระหว่างที่เรือไหลลงน้ำมีกระแสแรงทำให้ถูกซัดไปถูกโขดหินจนเรือแตกดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายพิทักษ์ ไปทำตรวจร่างกายเพื่อหาแอลกอฮอลต์และมีการตรวจสอบใบอนุญาติการขับขี่เรือ ซึ่งพบเรือดังกล่าวไม่ได้เป็นของตนเองแต่ได้แอบขโมยเรือของนายไพวัลย์ เกิดพร มาขับอีกทีหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้มีการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปอีกครั้งหนึ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image