ทหารพิจิตรตรวจเข้ม รถไฟ-สถานีขนส่ง-ท่ารถตู้ ยังไม่พบเกณฑ์คนให้กำลังใจ ‘ยิ่งลักษณ์’ (คลิป)

วันที่ 23 สิงหาคม  บริเวณสถานีรถไฟพิจิตร พล.ต.สุพจน์ บูรณจารี ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบ มณฑลทหารบกที่ 36 (ผบ.กกล.รส.มทบ.36) ได้มอบหมายให้ ร.อ.สุนทร ศิริสาร หัวหน้าสารวัตรทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดพิจิตร มณฑลทหารบกที่ 36 นำกำลังทหาร รักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดพิจิตร มณฑลทหารบกที่ 36 กว่า 10 นาย เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบและเฝ้าติดตามกระแสข่าวความเคลื่อนไหว ของกลุ่มมวลชน กลุ่มบุคคลต่างๆ ที่จะเดินทางเข้าไปให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีที่ศาลจะอ่านคำพิพากษาติดสินคดีปล่อยปละละเลยจนเป็นเหตุให้มีการทุจริต คดีโครงการรับจำนำข้าว ในวันที่ 25 สิงหาคม

ซึ่งการออกตรวจของฝ่ายความมั่นคง เพื่อความสงบเรียบร้อยและป้องปรามมือที่สามฉวยโอกาสสร้างความวุ่นวายในวันดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบตามสถานที่ต่างๆ ทั้งสถานีรถไฟ สถานีขนส่ง และท่ารถตู้ต่างๆ ยังไม่พบว่ามีการเกณฑ์มวลชนจำนวนมากเคลื่อนไหวเดินทางเข้ากรุงเทพฯแต่อย่างใด โดยประชาชนที่มาใช้บริการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในช่วงนี้ ต่างยืนยันว่า เป็นการเดินทางเข้าไปทำธุระส่วนตัว และบางส่วนก็ไปซื้อสินค้านำกลับมาจำหน่ายในพื้นที่ตามปกติเท่านั้น

นอกจากนี้ ทางฝ่ายความมั่นคงของทหาร ยังได้ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง และตำรวจ ตั้งด่านจุดตรวจความมั่นคง ในการรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งอาจจะมีมวลชนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเดินทางไปให้กำลังใจนางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image