‘บิ๊กตู่’ลั่น ลงทุนไทยต่ำ’ไม่ใช่เพราะผม’ เชื่อ รบ.มาจากเลือกตั้งก็ไม่ดีขึ้น(คลิป)

“บิ๊กตู่” ลั่น ลงทุนไทยต่ำ “ไม่ใช่เพราะผม” เชื่อรัฐบาลเลือกตั้งมาก็ไม่ดีขึ้น ถ้าไม่ปรับทั้งโครงสร้าง แซวรองเลขาฯนายกฯ โสด พร้อมเป็นผู้ใหญ่ให้ ถ้ามีคนสนใจ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรม ประจำปี พ.ศ.2560 ซึ่งจัดโดยกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมกล่าวมอบโอวาทให้ว่า เช้านี้รู้สึกเหนื่อย ก็น่าจะจากการลงไปปฏิบัติภารกิจในต่างจังหวัดตลอด 2 วันมานี้ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีงานต่อเนื่องมาหลายวัน แต่เมื่อเจอพวกเราทุกคนก็จะมีแรงฮึดขึ้นมา ซึ่งต้องทำงานกันต่อไป เหนื่อยไม่ได้อยู่แล้ว และยิ่งได้เห็นทุกคนมีรอยยิ้ม ก็ยิ่งดี

“เหตุที่นักลงทุนต่างชาติย้ายฐานการลงทุนไปต่างประเทศ คนไทยยังไม่เข้าใจว่าเขาย้ายทำไม กลายเป็นว่ามาว่าผม ถ้าผมไม่อยู่ แล้วเขาจะกลับมาหรือไม่ อ้าว…ผมจะไปให้ แต่เขาไม่มาหรอกครับ เพราะต้นทุนมันสูง และการผลิตก็ยังไม่มีนวัตกรรมใหม่ๆ มาแข่งขัน ดังนั้น จึงต้องเปลี่ยนแปลงทางโครงการสร้างทั้งหมด อย่าให้เขามาพูดได้ว่า แม้แต่คนไทยยังไม่ลงทุนเลย ซึ่งเป็นเพราะผมอยู่ ไหนใครบอกว่า ผมอยู่แล้วไม่มีใครมาลงทุน แล้วคิดว่าถ้ามีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นนักการเมืองเข้ามา การลงทุนจะดีขึ้นหรือไม่ ผมไม่อยากยุ่งกับการเมือง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Advertisement

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ทุกหน่วยงานต้องมีธรรมาภิบาล หากมีการร้องเรียนเรื่องการทุจริตเข้ามา ตนจะให้ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) โดยมีหน่วยงานตรวจสอบของทางราชการให้เข้าไปตรวจสอบทันที ฉะนั้น อย่าทุจริต เพราะเงินมาจากภาษีเป็นเงินของท่าน ตายไปก็เอาไปบาทเดียว ทั้งนี้ ไม่ได้ดูถูกใคร แต่เห็นใจลูกน้องท่าน หากเกิดการทุจริตลูกน้องก็โดนตรวจสอบ เพราะเขาเป็นคนทำเอกสาร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image