ณัฐวุฒิ บอกอิจฉานายกฯหลับสบายทุกคืน ชี้ชาวไร่ชาวนานอนไม่หลับมาแล้ว3ปี

(แฟ้มภาพ)

“ณัฐวุฒิ” หวังนายกฯเข้าใจความรู้สึก หาก 25 ส.ค.นี้คนรักและเห็นใจ “ยิ่งลักษณ์” จะแห่มาให้กำลังใจแน่น

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ถ้ารัฐบาลอธิบายภาพประชาชนมาต้อนรับนายกรัฐมนตรี พร้อมกับส่งเสียงเชียร์ทั้งรักทั้งปลื้มเป็นระยะที่ จ.นครราชสีมา ว่า เป็นการให้กำลังใจของคนที่รักและห่วงใยโดยแท้ ไม่มีการจัดตั้งจากใครหรือหน่วยงานไหนนั้น ตนจะพยายามเชื่อ และหวังว่าจะเข้าใจความรู้สึกของคนที่รักและเห็นใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาให้กำลังใจในวันที่ 25 สิงหาคมด้วย ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าการส่งกำลังตรึงพื้นที่ทั่วประเทศนานนับเดือน คงได้ข้อสรุปแล้วว่าไม่มีขบวนการเคลื่อนไหวปลุกระดมใดๆ ตอนนี้จึงมีแต่การไล่คว้าเงาที่สร้างขึ้นเอง เช่น กระทรวงมหาดไทย ต้องคอยตอบคำถามเรื่ององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ สตง.วาดภาพเอาไว้

นายณัฐวุฒิกล่าวอีกว่า ในสถานการณ์แบบนี้ การสงบนิ่งและเผชิญทุกเรื่องราวด้วยความสุขุมเยือกเย็น คือการต่อสู้ที่ทรงพลังที่สุดของฝ่ายถูกกระทำ ไม่มีประโยชน์ที่จะเคลื่อนไหวเพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับการใช้อำนาจของฝ่ายรัฐ วันตัดสินคดีจะมีประชาชนผ่านการสกัดกั้นทุกรูปแบบ มาถึงศาลจำนวนเท่าไหร่ ไม่มีใครทราบ แต่ที่รับรู้ตรงกันคือ มีคนติดตามเรื่องนี้จากทุกมุมโลก สำหรับกรณีที่นายกฯระบุว่า นอนหลับสบายทุกคืนนั้น ถือเป็นเรื่องน่าอิจฉา เนื่องจากชาวไร่ชาวนาและประชาชนทั่วประเทศนอนไม่หลับมากว่า 3 ปีแล้ว เพราะไม่มีจะกินจากสภาพเศรษฐกิจ

“คืนวันที่ 24 สิงหาคม คงมีคนนอนไม่หลับอย่างที่นายกฯว่า ผมก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้น เพราะรู้สึกได้ถึงความทุกข์สาหัสของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่เผชิญชะตากรรมนี้ จึงตั้งใจเดินทางไปที่ศาล ซึ่งทั้งเจ้าหน้าที่ ทั้งประชาชน คงเต็มไปหมด อย่างมากคงทำได้แค่มองหน้าสบตาให้กำลังใจ ก็ถือว่ายังดี เพราะถึงวันนี้ไม่รู้ว่าในกลุ่มผู้มีอำนาจซึ่งหลายคนเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา จะมีใครมองหน้าและสบตา น.ส.ยิ่งลักษณ์ตรงๆ ได้บ้าง” นายณัฐวุฒิกล่าว

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image